Quận Hà Đông: Đơn giản hóa thủ tục hành chính vì người dân, doanh nghiệp (21:33 11/06/2024)


HNP - Sáng 11/6, đoàn kiểm tra của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Hà Đông. Tiếp đoàn kiểm tra có đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan.

Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND Thành phố kiểm tra công tác cải cách hành chính tại quận Hà Đông


Báo cáo của quận Hà Đông tại buổi kiểm tra cho thấy, trong thời gian qua, quận Hà Đông và UBND các phường trên địa bàn quận rất tích cực rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính. Trong đó, quận đã hoàn thành việc triển khai đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị tại bộ phận “một cửa” của quận và các phường; duy trì tốt việc thực hiện đối thoại với người dân, doanh nghiệp theo quy định. Đồng thời công khai niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” và công khai trên Cổng thông tin điện tử của quận.

ktra cchc 11624 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến chủ trì tiếp đoàn kiểm tra

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến cho biết, năm 2022, quận Hà Đông có tổng số hồ sơ giải quyết trực tuyến là 38.956 hồ sơ, đạt 40%; năm 2023 giải quyết trực tuyến đạt trên 29.120 hồ sơ, đạt 33% và 5 tháng đầu năm 2024 là 7.183 hồ sơ, đạt 22,83%.

Trong chương trình, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND Thành phố đã đi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại các phường: Vạn Phúc, Dương Nội và bộ phân “một cửa” UBND quận Hà Đông. Đoàn đã tập trung kiểm tra công kiểm soát, đơn giản hóa và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, những khó khăn vướng mắc của quận.

ktra cchc 11624 3.jpg

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến phát biểu tại buổi kiểm tra

Qua kiểm tra cho thấy, công tác kiểm soát, công khai, minh bạch thủ tục hành chính, thực hiện quy trình nội bộ ngoài thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính… của quận Hà Đông thực hiện khá tốt. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận xử lý ý kiến kiến nghị của công dân, tổ chức đã được quận thực hiện theo quy định.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND Thành phố nhận thấy, công tác cải cách hành chính của quận Hà Đông vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Chẳng hạn, trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” về thừa hành hồ sơ chứng thực chưa đầy đủ người kiểm soát hồ sơ; vẫn còn một số hồ sơ chưa đúng hạn.

ktra vp 11624.jpg

Đoàn kiểm tra trực tiếp tại phường Vạn Phúc

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến cho biết, căn cứ kết quả kiểm tra, quận đã tiếp thu đầy đủ của Đoàn kiểm tra và sẽ tiếp tục chỉ đạo phòng, ban chuyên môn và các phường đẩy mạnh việc kiểm soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t