Năm 2021, quận Long Biên phấn đấu thu ngân sách hơn 12.000 tỷ đồng (13:23 23/12/2020)


HNP - Sáng 23/12, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đã chủ trì hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách quận năm 2021.  


Tại hội nghị, UBND quận đã công bố quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021 cho các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các phường và đơn vị thuộc quận. Năm 2021, quận được giao chỉ tiêu thu NSNN 12.347 tỷ đồng, tăng 2.000 tỷ đồng dự toán so với năm 2020 (năm đầu tiên số thu Thành phố giao Quận đạt mốc trên 12.000 tỷ đồng), trong đó, có 6/10 chỉ tiêu giao tăng so với dự toán 2020, 4/10 chỉ tiêu giao giảm so dự toán 2020. Dự toán chi NSNN năm 2021 là 4.387 tỷ đồng, trong đó chi ngân sách quận là 4.222 tỷ đồng, phường là 165 tỷ đồng.
 
Căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách được giao, UBND quận Long Biên yêu cầu: Đối với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các phòng, ban, ngành, đơn vị căn cứ chỉ tiêu kế hoạch quận giao theo lĩnh vực quản lý, chủ động đề xuất, triển khai các giải pháp điều hành; thường xuyên đôn đốc tiến độ thực hiện và báo cáo kết quả hàng quý và cả năm. UBND các phường căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu Quận giao, Nghị quyết của HĐND phường, hướng dẫn của UBND thành phố và quận để triển khai giao kế hoạch kinh tế xã hội năm 2021, đảm bảo không thấp hơn các chỉ tiêu Quận giao.
 
Đối với dự toán thu, chi ngân sách: Các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và UBND các phường thực hiện nghiêm túc các nội dung phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành ngân sách. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà đề nghị các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, căn cứ các chỉ tiêu và chủ đề năm 2021 của Thành phố Hà Nội là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, của quận Long Biên “Năm dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng” để tổ chức triển khai thực hiện, phải xây dựng kế hoạch năm, xong trước 10/01/2021. Về thực hiện kỷ cương hành chính, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường thực hiện nghiêm theo Chủ đề năm 2021 của Thành phố.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Chủ tịch UBND quận đề nghị Chi cục Thuế quận rà soát các số thu lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn các phường, có kế hoạch làm việc và chi tiết số thu từng tháng, từng quý. Phòng Tài chính Kế hoạch phải xây dựng kế hoạch điều hành dự toán kinh phí cụ thể từng tháng, từng quý. Đối với 14 phường, phải xây dựng phương án thu ngân sách ngay trong tháng 01/2021, lưu ý phải công bằng trong nguồn thu, không bỏ sót và quản lý chặt các doanh nghiệp trên địa bàn. Về nhiệm vụ chi, phải đảm bảo chi đúng, chi đủ; không để nợ xây dựng cơ bản. 

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t