Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2020 (19:55 07/01/2020)


HNP - Sáng 7/1, Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2020.


Năm 2019 công đoàn các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động các hoạt động công đoàn thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên tham gia, góp phần hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu kinh tế văn hoá xã hội của huyện. Theo đó công đoàn các cấp đã tổ chức triển khai phong trào thi đua sát với nhiệm vụ mục tiêu của đơn vị bằng các hoạt động cụ thể như: Cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt và phong trào thi đua đạt danh hiệu công nhân giỏi, danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ công nhân viên chức lao động, danh hiệu người tốt việc tốt gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó công đoàn các cấp đã làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tổ chức tốt hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động với tổng số tiền trên 350 triệu đồng, ngoài ra LĐLĐ huyện còn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ 100 chăn ấm tặng các hộ nghèo thuộc tỉnh Thái Nguyên. Trong phát triển kinh tế công đoàn các cấp đã 50 đoàn viên vay với tổng số tiền lầ 1 tỷ đồng để phát triển kinh tế từ nguồn vốn Quỹ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình. Hỗ trợ 70 triệu đồng xây mới 3 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Công tác xây dựng củng cố tổ chức công đoàn các cấp trong năm cũng đã duy trì và thực hiện tốt trên các lĩnh vực, trong đó phát triển mới 8 công đoàn cơ sở đạt 100% chỉ tiêu giao, phát triển mới 351 đoàn viên vượt gần 3% so với chỉ tiêu trên giao.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2019, 33 tập thể và 45 cá nhân đã được các cấp biểu dương khen thưởng. Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen và cờ thi đua cho 3 tập thể.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t