Quận Tây Hồ: 100% cửa hàng kinh doanh trái cây của quận được gắn biển (09:53 30/09/2019)


HNP - Ngày 25/9, UBND quận Tây Hồ ban hành Báo cáo số 342/BC-UBND, về kết quả thực hiện Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn quận.

Hiện, trên địa bàn quận Tây Hồ có 41 cửa hàng kinh doanh trái cây, gồm: 10 Hộ kinh doanh, 31 công ty; 6 cơ sở chuyên doanh trái cây, 35 số cơ sở kinh doanh thực phẩm tổng hợp (có trái cây). Trong đó, 100% cửa hàng đã được gắn biển và cấp giấy chứng nhận kinh doanh. 100% người trực tiếp kinh doanh trái cây tại các cửa hàng có xác nhận kiến thức; 100% cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc xác nhận cam kết đảm bảo ATTP.

Các tuyến phố không bán hàng rong trên địa bàn quận Tây Hồ là tuyến đường Lạc Long Quân và Thụy Khuê được thực hiện nghiêm túc, không có người bán rong hoặc ngồi lòng đường vỉa hè kinh doanh trái cây.

Thời gian tới, UBND quận Tây Hồ sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND các phường chủ động, phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm của đề án trái cây. Trong đó: Tiếp tục xây dựng các nội dung tuyên truyền, triển khai thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn vận động đến từng tổ chức, cá nhân, cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định. Đồng thời, tiếp tục rà soát, cập nhật các cơ sở dữ liệu, thực trạng hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn. Hướng dẫn, hỗ trợ các cửa hàng bổ sung, hoàn thiện các thủ tục để được cấp đăng ký kinh doanh, cấp các loại giấy tờ về ATTP.

Bên cạnh đó, quận Tây Hồ chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trái cây vận chuyển, lưu thông trên thị trường nhằm phát hiện kịp thời, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về ATTP; tăng cường thực hiện truy xuất nguồn gốc trái cây, thu hồi và xử lý đối với hành vi kinh doanh trái cây không đảm bảo an toàn quy định. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các cơ sở kinh doanh trái cây thực hiện các thủ tục đảm bảo ATTP theo quy định.

Công khai thông tin các cửa hàng đã được cấp biển nhận diện, các cửa hàng vi phạm quy định trên Cổng thông tin điện tử của quận và gửi các cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể người tiêu dùng Thủ đô. Tiếp tục triển khai nhân rộng việc xây dựng tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường vỉa hè, nơi công cộng…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t