Đống Đa triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (05:46 15/01/2019)


HNP - Ngày 10/01, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về việc triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, quận chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thấn cho các gia đình chính sách. Tổ chức thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh; gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tiêu biểu, các đơn vị lưc lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 25/12/2018 về tăng cường các biện pháp phòng, chống sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, mua bán, sử dụng các loại pháo trên địa bàn thành phố Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Tuyên truyền việc tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động lễ hội theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước, bảo đảm để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, thiết thực tiết kiệm, chống lãng phí; vận động cán bộ, công chức, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật cùa Nhà nước, chỉ đạo các hoạt động phong trào tại địa phương, chỉnh trang, vệ sinh môi trường khu dân cư; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; vận động tuyên truyền, đấu tranh bài trừ các hoạt động lợi dụng mê tín dị đoan trục lợi, tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác.
Tổ chức chu đáo chế độ trợ cấp Tết tới các đối tượng chính sách xã hội và thăm hỏi, tặng quà người có công, gia đình chính sách; Phối hợp các tổ chức xã hội vận động các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn phát huy tinh thần tương thân tương ái, tự nguyện hảo tâm giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người lang thang cơ nhỡ để tất cả mọi người, mọi nhà cùng đón tết cổ truyền của dân tộc.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t