Hội CCB quận Long Biên tổng kết phong trào thi đua chào mừng 15 năm ngày thành lập quận (12:52 03/10/2018)


HNP - Chiều 2/10, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên tổ chức tổng kết phong trào thi đua chào mừng 15 năm ngày thành lập quận và thực hiện chủ đề “Vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp”.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích


Thực hiện kế hoạch và chủ đề năm 2018 của quận, các cấp hội cựu chiến binh trên địa bàn đã sôi nổi tham gia các phong trào thi đua và hoàn thành 4 nội dung thi đua đã đề ra. Trong đó, tiêu biểu là việc kiểm tra nội dung xanh sạch đẹp theo chỉ đạo của quận với 226/226 trụ sở nhà văn hoá tổ dân phố và trụ sở Công an phường trong toàn quận, kết quả đánh giá đều đạt từ 3 đến 4 tiêu chí. Thông qua giám sát, đã đề xuất nhiều cách làm hay, hiệu quả như xây dựng bồn hoa tại các trụ sở, treo giỏ hoa trên tường tạo nên cảnh quan môi trường. Bên cạnh đó, các cấp hội tiếp tục duy trì cắt tỉa 1.300 cây xanh, nhổ cỏ, vệ sinh môi trường ở các tuyến đê, công viên, vườn hoa, đoạn đường tự quản, khu vực vùng bãi…

Phong trào CCB gương mẫu thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo đã xây mới và sửa 2 nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 110 triệu đồng, quyên góp 173 triệu đồng thực hiện đề án 03 của Thành Hội; ủng hộ 93 triệu đồng cho Hội CCB tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó, phong trào thi đua trong các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng 15 năm ngày thành lập quận cũng diễn ra thiết thực, hiệu quả trong từng cấp hội góp phần ôn lại những truyền thống lịch sử của dân tộc cũng như góp phần xây dựng quận Long Biên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại Hội nghị, 15 tập thể và 33 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua đã được tặng Giấy khen của Thành Hội và Quận Hội.

 

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương trao quà các người cao tuổi tại các phường

 

* Cùng ngày, UBND quận Long Biên tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường Bồ Đề, Gia Thụy, Đức Giang nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Tại các gia đình, đoàn đã chia sẻ, quan tâm, động viên và tặng quà cho 3 người cao tuổi, đồng thời, đề nghị chính quyền cơ sở tiếp tục hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người cao tuổi trên địa bàn nói chung và quan tâm đến những người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Cũng trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, quận đã trích 74 triệu đồng tặng quà cho 24 người cao tuổi (từ 100 tuổi trở lên) và 100 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, vận động các nguồn lực hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm sóc, tư vấn sức khỏe, giao lưu văn hóa, thể thao nhằm thu hút người cao tuổi và nhân dân tham gia.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t