Thường Tín tăng cường công tác quản lý giá bán điện cho sinh viên, công nhân, người lao động tại các khu vực có nhà cho thuê (22:09 02/10/2018)


HNP - Ngày 1/10, UBND huyện Thường Tín có Công văn số 996/UBND-KT về việc tăng cường công tác quản lý giá bán điện cho sinh viên, công nhân, người lao động tại các khu vực có nhà cho thuê để ở đảm bảo thực hiện đúng quy định về giá bán điện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thường xuyên thông tin trên hệ thống truyền thanh về chính sách giá điện của Chính phủ hỗ trợ cho các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được trực tiếp mua điện theo giá điện sinh hoạt bậc thang theo Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 25/9/2014 của Bộ Công thương; Phối hợp với Công ly Điện lực Thường Tín, các HTX kinh doanh bán lẻ điên tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ xử lý nghiêm các trường hợp chủ hộ cho thuê nhà thu sai giá theo quy định. 
 

Chỉ đạo Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn kiểm tra, rà soát các hộ cho thuê nhà để ở, yêu cầu chủ hộ ký cam kết thực hiện việc đăng ký tạm trú và liên hệ với bên bán điện để ký hợp đồng mua bán điện, tính định mức giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang, lắp đặt công tơ, áp giá điện đúng theo quy định. Hàng tháng, tổng hợp số liệu kết quả các hộ có yêu cầu và đủ các điều kiện theo quy định nhưng chưa được các đơn vị bán điện giải quyết tăng định mức áp giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang, báo cáo UBND huyện.

 

Công ty Điện lực Thường Tín, các Hợp tác xã kinh doanh bán lẻ điện tuyên truyền, yêu cầu chủ hộ có nhà cho thuê ký cam kết thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng quy định. Hướng đẫn chủ hộ có nhà cho thuê cach tinh tiền điện cần thu của người thuê nhà hàng tháng. Chỉ đạo lực lượng kiểm tra viên điện lực của đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết thu tiên điện của người có nhà cho thuê đúng quy định; lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp người có nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định gửi cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt.

 

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn nội dung về chính sách hỗ trợ giá điện của Nhà nước và Thành phố cho các đối tượng là hộ nghèo, diện chính sách và người thuê nhà để ở để các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t