Thanh Oai tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017-2018 (22:13 02/10/2018)


HNP - Sáng 2/10, Huyện Đoàn - Hội đồng đội huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017-2018; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác Đoàn


Năm học 2017 - 2018 công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn được các cấp quan tâm, triển khai rộng khắp, các phong trào xung kích, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với hàng trăm hoạt động tình nguyện thu hút hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên tham gia. Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học đạt được nhiều kết quả khả quan với 100% các trường duy trì thường xuyên phong trào thi đua học tập: “Buổi học tốt, tuần học tốt”, duy trì đội ngũ cờ đỏ của các chi hội, chi đoàn, theo dõi thi đua nề nếp vào giờ truy bài đầu giờ. Các chi đoàn được xét “Tập thể học tập - rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” đều đạt trên 90% giờ tốt khá. Ngoài ra, các các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên cũng được tập trung thực hiện. Đặc biệt, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội tổ chức Chương trình tư vấn "Hành trang vững bước tương lai” cho hơn 1.500 đoàn viên thanh niên trường THPT.

Các phong trào được duy trì và nhân rộng như Thiếu nhi Thanh Oai thi đua  thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; Cuộc vận động vì đàn em thân yêu đã tạo môi trường cho thiếu nhi học tập và rèn luyện. Năm học 2017 – 2018, được đánh dấu với những hoạt động tiêu biểu trong công tác Đội, thể hiện cách làm mới, đầy sáng tạo, hiệu quả thiếu thực như: Ngày hội tái chế rác thải và hội thi sức sống mới từ phế thải; ngày hội an toàn giao thông và gắn biển cổng trường an toàn văn minh. Đặc biệt, tại Hội trại hè thanh thiếu nhi năm 2018, BTV Huyện đoàn tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”, với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Tổ chức tết Trung thu, Tết nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi... Chương trình Hội thu Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả, kết quả đã hội thu được hơn 6.000 quyển vở.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Hội đồng đội Trung ương tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân; Thành Đoàn HN tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 12 cá nhân; 8 đồng chí được nhận danh hiệu GVTPT tiêu biểu, 2 cán bộ đội xuất sắc cấp TP; UBND huyện khen thưởng 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2017-2018.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t