Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh năm 2018 (13:00 27/04/2018)


HNP - UBND huyện Mê Linh vừa ban hành Kế hoạch 108/KH-UBND để tổ chức hành động sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn huyện năm 2018.

Mục đích của kế hoạch nhằm nâng cao chương trình sản xuất sạch hơn được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm; bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường sức khỏe con người và đảm bảo phát triển bền vững theo đúng chủ trương và định hướng quy định tại nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về hoạt động khuyến công; Quyết định số 1419/QĐ-TTg ngày 07/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020 và Quyết định số 1288/QĐ-TTg ngày 01/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020”.
 
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ của nhà nước trong việc sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, tiến tới đảm bảo việc xả thải ra môi trường trong sản xuất công nghiệp được hạn chế ở mức thấp nhất theo quy định của nhà nước. Theo đó, huyện phấn đấu đến hết năm 2018 tăng thêm 20% cơ sở trên địa bàn huyện nhận thức được lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp so với kết quả thực hiện năm 2017; tăng thêm 10% cơ sở áp dụng sản xuất sạch hơn tiết kiệm từ 8 - 13% mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi đơn vị sản phẩm so với kết quả thực hiện năm 2017, có 01 cán bộ quản lý nhà nước về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn huyện.
 
Bên cạnh đó, huyện tập trung phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp cho các cơ sở và cộng đồng dân cư trên địa bàn. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kĩ thuật, chuyển giao tiến bộ khoa học kĩ thuật vào sản xuất CN - TTCN cho các cơ sở. Nâng cao năng lực cán bộ quản lý nhà nước và cán bộ các doanh nghiệp về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp thông qua tư vấn, đào tạo, tập huấn, thăm quan, học tập ở trong và ngoài nước. Xây dựng các chương trình tuyên truyền như: truyền thanh, trang thông tin điện tử, phát tờ rơi để phổ biến cho quần chúng.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t