Thường Tín tổng kết công tác Lao động Thương binh và xã hội (09:29 26/01/2018)


HNP - Sáng 25/1, huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.


Năm 2017, công tác lao động, người có công và xã hội của huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong năm, huyện đã tổ chức thăm và tặng quà tết của các cấp, các ngành cho 19.936 người với tổng số tiền 7,2 tỷ đồng; triển khai kế hoạch hỗ trợ xây, sửa nhà cho đối tượng người có công với 429 nhà với tổng kinh phí trên 22 tỷ đồng; tổ chức tốt lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ; Đồng thời, hỗ trợ 26 nhà hộ nghèo; giống vốn sản xuất cho 248 hộ, khám chữa bệnh hộ nghèo cho 65 hộ, tặng quà cho hộ nghèo dịp lễ, tết 1.689 hộ với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Trong công tác giảm nghèo, toàn huyện giảm được 661 hộ, đạt 110% kế hoạch giao. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát tình hình lao động tự do và cư trú bất hợp pháp tại các nước; tạo việc làm mới cho 2.500 lao động đạt 100% kế hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch huyện Thường Tín Lê Thị Liễu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Lao động - Thương binh và Xã hội từ huyện đến xã đã đạt được trong năm 2017, chỉ rõ những tồn tại hạn chế cần khắc phục; đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 ngành LĐTB&XH từ huyện đến cơ sở tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng; Tăng cường công tác tư vấn định hướng về học nghề. Trong công tác dạy nghề chỉ dạy những nghề nào mà sau đào tạo người lao động tự tạo được việc làm hoặc có việc làm. Đối với công tác giảm nghèo: cần tập trung chỉ đạo các địa phương rà soát đánh giá chính xác số hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới và cách tiếp cận nghèo đa chiều; Đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Tại hội nghị, huyện Thường Tín đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t