Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn (15:06 13/12/2017)


HNP - UBND quận Tây Hồ vừa ban hành Kế hoạch số 240/KH-UBND triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017).

Theo đó, quận sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự lớn mạnh không ngừng của Quân đội ta ngày càng chính quy, hiện đại; Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày Hội quốc phòng toàn dân và Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không là bài học có ý nghĩa lịch sử to lớn, chiến công oanh liệt "Điện Biên Phủ trên không" năm 1972 đã góp phần chứng minh đường lối chính trị đúng đắn của Đảng CSVN và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” là trận đánh có ý nghĩa chiến lược trong lịch sử, làm rạng danh lịch sử dân tộc Việt Nam. Giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, động viên toàn quân, toàn dân tích cực lao động, sản xuất, công tác, học tập, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chi tiêu kinh tế, xã hội.

Về nội dung, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” của quận, Thành phố; tuvên truyền ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được vận dụng sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, những thành tựu quan trọng đạt được sau hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước.

Tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, những tập thể, cá nhân có công với cách mạng; phát hiện và nhân rộng những điển hình trong lao động, sản xuất, học tập và công tác; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân chung sức, chung lòng nêu cao ý chí, quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Song song với công tác tuyên truyền, quận Tây Hồ tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa như tổ chức thăm và tặng quà, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công, nhất là các gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972 trên địa bàn Quận nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”; 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 28 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12).

Cùng với đó, quận tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ tại sân khấu ngoài trời, các điểm giao lưu, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ trên địa bàn quận và ở các phường phục vụ nhân dân. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt CLB văn hóa, văn nghệ, CLB thơ trong các hội viên, đoàn viên tại tổ dân phố, khu dân cư, UBND các phường gắn với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t