Triển khai Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại quận Hoàn Kiếm (10:03 13/12/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn quận.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu đến năm 2020: 100% nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được can thiệp và hỗ trợ kịp thời; Có ít nhất 70% người gây bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được tư vấn và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tổ chức truyền thông vận động, giáo dục nâng cao nhận thức, hướng tới cam kết chặt chẽ về trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và chuyển đổi hành vi của người dân về phòng, ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phân biệt đối xử về giới và ảnh hưởng của bạo lực trên cơ sở giới tới sự phát triển bền vững của xã hội.

Tổ chức chiến dịch truyền thông với các hình thức đa dạng, phong phú trong các đợt cao điểm như: “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” (tháng 6 hàng năm); “Tháng hành động quốc gia về bình đảng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” (từ 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm), hưởng ứng “Ngày quốc tế xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" (ngày 25/11 hàng năm).
 
Xây dựng mạng lưới người có ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn đối với các nhóm đối tượng phù hợp về kỹ năng tự kiểm soát bản thân và kỹ năng phòng chống bạo lực. Nâng cao năng lực và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Triển khai các hoạt động hỗ trợ, can thiệp, phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện hoạt động về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị và các phường trên địa bàn quận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t