Đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo tính bền vững của chương trình DS- KHHGĐ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (22:24 08/11/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 217/KH-UBND về triển khai thực hiện “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản trên địa bàn quận giai đoạn 2017 - 2020”.

Kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về phương tiện tránh thai (PTTT), hàng hóa sức khỏe sinh sản và dịch vụ KHHGĐ/SKSS có chất lượng cho người dân nhằm đảm bảo sự công bằng xã hội, tính bền vững của chương trình Dân số - KHHGĐ. Đồng thời, huy động và nâng cao hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân đảm bảo cung cấp đầy đủ PTTT đa dạng và chất lượng phù hợp với điều kiện, nhu cầu của người dân để duy trì mức sinh thay thế, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần thực hiện thành công Chiến lược DS-SKSS giai đoạn 2011-2020.

Cụ thể, đến năm 2020 phấn đấu một số mục tiêu: Đa dạng hóa các PTTT, hàng hóa KHHGĐ/SKSS theo phân khúc thị trường, chú trọng vào các PTTT hiện đại có tác dụng lâu dài và hiệu quả. Đảm bảo mỗi loại PTTT, hàng hóa chăm sóc KHHGĐ/SKSS có ít nhất từ 02 đến 03 chủng loại khác nhau được đưa vào cung cấp cho người dân trên địa bàn Quận. Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ cung cấp PTTT và KHHGĐ/SKSS của người dân; nâng cao năng lực cho cán bộ Dân số, cán bộ Y tế đế thực hiện có hiệu quả xã hội hóa cung cấp PTTT và dịch vụ KHHGĐ/SKSS. Tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành đoàn thể và sự chuyển đổi hành vi của nhóm khách hàng trong việc thực hiện xã hội hóa cung cấp các PTTT và dịch vụ KHHGĐ theo phân khúc thị trường; 90% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin kiến thức, tài liệu về xã hội hóa cung cấp PTTT và dịch vụ KHHGĐ.

 


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t