Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri các đơn vị: Tây Hồ, Đan Phượng, Hà Đông, thị xã Sơn Tây (22:30 16/11/2021)


HNP - Chiều 16/11, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, đơn vị bầu cử số 5, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến từ trụ sở UBND quận tới các điểm cầu cơ sở.

Các đại biểu dự tại điểm cầu UBND quận


Tại hội nghị, sau khi nghe các đại biểu HĐND Thành phố báo cáo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo trả lời kiến nghị cử tri... cử tri quận Tây Hồ ghi nhận dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân Thủ đô, trong bối cảnh khó khăn vì dịch Covid-19, bức tranh tổng thể về kinh tế - xã hội vẫn có những điểm sáng. Cụ thể: Thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cân đối ngân sách nhà nước; hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách Trung ương giao; đảm bảo chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên và các nhiệm vụ chi phòng chống dịch Covid-19, chi hỗ trợ người lao động và đối tượng sử dụng lao động, chi đảm bảo an sinh xã hội. Đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nhân, doanh nghiệp, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố đã cơ bản được kiểm soát…
 
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu tại các điểm cầu
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Tây Hồ đã nêu một số kiến nghị gửi đến các đại biểu HĐND Thành phố. Cử tri quận Tây Hồ cho biết, mô hình thí điểm làm sạch môi trường nước một góc Hồ Tây của Công ty CP cải thiện môi trường Nhật Việt hiện phần tôn quây xung quanh để thí điểm đã bị hư hỏng, mục nát, trông rất nhếch nhác, thường xuyên bị ùn ứ rác mặt hồ tại khu vực này. Vì vậy, cử tri đề nghị Đại biểu HĐND Thành phố giám sát việc này, UBND Thành phố kiểm tra, yêu cầu Công ty CP cải thiện môi trường Nhật Việt khảo sát đánh giá hiệu quả của mô hình trên có tiếp tục làm không, đồng thời sớm có phương án khắc phục, tháo dỡ toàn bộ những phần hư hỏng của công trình thí điểm để trả lại cảnh quan cho mặt nước Hồ Tây.
 
Băn khoăn về chính sách bồi thường, hỗ trợ chính sách về giá đất còn thấp so với mặt bằng hiện nay, cũng như hỗ trợ cho các loại hoa màu và vật kiến trúc, cử tri đề nghị Thành phố xem xét chính sách đền bù phù hợp với thực tế để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Bên cạnh đó, sau giải phóng mặt bằng, nhân dân không còn đất sản xuất - dịch vụ, nhiều lao động không còn việc làm, không có nghề nghiệp; có giải pháp để đảm bảo việc làm cho nhân dân.
 
Về dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ bơi Quảng Bá, cử tri cho biết, dự án đã được Thành phố đầu tư giải phóng mặt bằng để xây dựng  tường kè, hệ thống thoát nước, đường giao thông xung quanh Hồ. Tuy nhiên, dự án mới được đầu tư xây dựng xong phần tường kè đá xung quanh Hồ, thì phải tạm dừng thi công từ giữa năm 2017 đến nay. Phần hạng mục cống thoát nước và đường dạo xung quanh Hồ chưa được thực hiện, nên việc thu nước thải sinh hoạt của các hộ dân cũng như thoát nước mưa của khu vực dân cư xung quanh Hồ bơi Quảng Bá không được đảm bảo, gây ô nhiễm môi trường. Cử tri đề nghị Thành phố sớm có chủ trương cho phép dự án tiếp tục thực hiện để hoàn thành các hạng mục còn lại theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của nhân dân trên địa bàn phường Nhật Tân nói riêng và quận Tây Hồ nói chung, góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị đã được UBND Thành phố phê duyệt.
 
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại hội nghị
 
Nêu hiện trạng việc cải tạo hạ đường Âu Cơ qua địa bàn phường Tứ Liên từ khi thi công tới nay đã gần 2 năm đơn vị thi công mới đổ được bức tường bê tông dài khoảng 400m, đường 5m sau khi được mở rộng chưa hoàn thiện, tủ điện để bừa bãi giữa lòng đường; phía trên mặt đường hàng rào tôn che chắn, công trình thu hẹp đường gây ra ùn tắc giao thông… cử tri kiến nghị UBND Thành phố sớm tiếp tục triển khai công trình trên.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Thành phố đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho trẻ em; đề nghị Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ phối hợp với các cơ quan liên ngành xác định giá bán nhà ở để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố xem xét phê duyệt việc không xác định cấp hạng nhà để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ tại khu tập thể Khách sạn Công đoàn, ngõ 96 đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An…
 
Thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đã tiếp thu, trao đổi và làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, khẳng định những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp báo cáo và gửi đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng
 

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 25 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đan Phượng trước Kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được tổ chức tại Hội trường lớn UBND huyện kết nối trực tuyến với điểm cầu 16 xã, thị trấn.

Với tinh thần dân chủ, các cử tri 8 điểm cầu ở các xã đã nêu những kiến nghị cụ thể: Đầu tư xây dựng bờ đê Tả Đáy (địa bàn xã Song Phượng); tu sửa di tích lịch sử quốc gia chùa Đại Phùng đang xuống cấp (xã Đan Phượng); mở rộng đường 417 để nhân dân đi lại được thuận tiện (xã Trung Châu); về việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình cá nhân. Trong khi đó, tại địa bàn xã Phương Đình nhiều thửa đất nông nghiệp nằm kẹt trong khu dân cư không đủ điều kiện xử lý theo Quyết định số 12 (ngày 31/3/2017) của UBND TP; Cử tri xã Thượng Mỗ kiến nghị về việc Khu Đô thị Hồng Thái (diện tích  47,7ha) đến nay đã 10 năm nhưng chưa thực hiện…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã ghi nhận, tiếp thu, trả lời ý kiến cử tri nêu tại buổi tiếp xúc.

Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông.

Tại hội nghị, sau khi nghe các đại biểu HĐND thành phố thông báo về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, cử tri quận Hà Đông kiến nghị Thành phố sớm có hướng dẫn cụ thể việc về sử dụng nguồn kinh phí đào tạo và đào tạo lại cho đội ngũ giáo viên…

Phát biểu tiếp thu kiến nghị cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Với các kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND TP sẽ cùng với quận, các sở ngành tiếp thu, tổng hợp để giải quyết theo thẩm quyền.

Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội gồm bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khoá XV thành phố Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Đô thị - HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây.

Tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo về nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Nguyễn Nguyên Quân thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022; trả lời kết quả cử tri tại Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026…

 
Với tinh thần dân chủ, các cử tri 15 điểm cầu ở các phường, xã đã nêu những kiến nghị cụ thể: điều chỉnh tỷ lệ định mức thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất; Quan tâm, sửa chữa các tuyến đường quốc lộ 21A và quốc lộ 32 nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cũng như an toàn giao thông; kiến nghị các vấn đề môi trường trên địa bàn phường Xuân Sơn; Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng nhà máy xử lý điện rác; thực hiện việc giãn dân theo đề án đầu tư tôn tạo làng cổ Đường Lâm giai đoạn 2014-2020; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Trung đoàn Không quân 916...
 
Sau khi nghe những ý kiến của cử tri từ các điểm cầu, ông Nguyễn Viết Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thay mặt trả lời những kiến nghị của các cử tri theo thẩm quyền của thị xã. 
 
Thay mặt tổ đại biểu, bà Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp thu những ý kiến của cử tri để tổng hợp, xử lý theo thẩm quyền.

Lê Hải - Huy Kiên - Thu Uyên - Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t