Giám sát công tác quản lý trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (21:01 07/04/2017)


HNP - Chiều 7/4, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội, do đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ về tình hình mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế năm 2011 - 2016.

Đoàn giám sát HĐND Thành phố làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ


Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ là bệnh viện hạng III với 210 số giường kế hoạch và 310 số giường thực kê. Bệnh viện hiện có 18 khoa, phòng; 10 khoa lâm sàng; 4 khoa cận lâm sàng và 4 phòng chức năng. Tổng số cán bộ là 209 người. Trong giai đoạn 2011 - 2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ được đầu tư 43 danh mục trang thiết bị. Tổng số kinh phí đầu tư hơn 25,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước (23,378 tỷ đồng), nguồn thu sự nghiệp (1,822 tỷ đồng) và không có nguồn kinh phí xã hội hóa. 
 
Trang thiết bị, máy móc được đầu tư, sau khi tiếp nhận đã được đưa vào sử dụng đúng mục địch và hiệu quả. Các trang thiết bị hiện có đều trong tình trạng hoạt động tốt. Bệnh viện cũng có quyết định phân công cán bộ quản lý, sử dụng, bảo quản máy móc, có biên bản bàn giao, nghiệm thu theo đúng quy định. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị được thực hiện thường xuyên, kịp thời nhằm đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh. 
 
Theo ông Nguyễn Minh Tú, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, khó khăn lớn nhất đối với Bệnh viện hiện nay là do số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ ngày càng tăng, trong khi số lượng trang thiết bị y tế được đầu tư chưa nhiều. Ngoài ra, Bệnh viện chưa tách phòng vật tư, thiết bị y tế, cán bộ phụ trách còn thiếu nên gặp khó khăn trong quản lý, sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị y tế…
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Phạm Thị Thanh Mai nhận định, qua giám sát cho thấy, Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã rất nỗ lực và triển khai thực hiện một cách trách nhiệm, nghiêm túc, đúng quy trình trong công tác mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế trong giai đoạn 2011 - 2016. Đặc biệt, 3 năm trở lại đây đã có sự chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, Trưởng đoàn giám sát cũng chỉ ra một số mặt hạn chế của Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, trong đó, còn chưa triển khai được công tác xã hội hóa. Do đó, thời gian tới, Bệnh viện nên quan tâm hơn nữa trong vấn đề xây dựng đề án xã hội hóa để có thêm nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, gắn mua sắm trang thiết bị với nguồn gốc xuất xứ cũng như hiệu quả sử dụng…
 
Đồng chí Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị Sở Tài chính tăng cường công tác kiểm tra quản lý trang thiết bị ở các lĩnh vực nói chung và trang thiết bị y tế nói riêng.
 
Sau buổi làm việc, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố đã đi tham quan các trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.
 
Đoàn giám sát khảo sát các trang thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t