Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi (06:12 08/08/2024)


HNP - Ngày 6/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Văn bản số 2457-CV/BTGTU đề nghị Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở ngành và cơ quan thông tấn, báo chí của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Hà Nội chủ động các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi


Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi; UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 2458/UBND-KTN về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.
 
Nhằm khống chế, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị xã, các sở ngành, đơn vị có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, gắn với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp.
 
Mục tiêu nhằm quản lý chặt chẽ đàn gia súc, đặc biệt là đàn lợn của từng hộ gia đình, từng thôn, từng xã, từng huyện, thị xã. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội, huy động các lực lượng của đơn vị, địa phương để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan…
 
Các đơn vị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, đảng viên, các tổ chức, người chăn nuôi và cộng đồng nắm vững, nắm chắc, hiểu rõ mức độ nguy hiểm, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan. Đặc biệt là các biện pháp phòng, chống và chế tài xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch tả lợn châu Phi…
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị nêu trên làm tốt công tác định hướng dư luận, để người dân, người tiêu dùng hiểu rõ, hiểu đúng, không gây hoang mang trong xã hội. Đồng thời, phối hợp làm tốt việc thông tin cho báo chí trong trường hợp cần thiết, phù hợp bối cảnh dịch bệnh.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t