Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị Thành phố (22:23 09/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4100/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Theo đó, Trung tâm Hội nghị Thành phố là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng UBND Thành phố; chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố, UBND Thành phố và trước pháp luật về hoạt động của Trung tâm.
 
Trung tâm có chức năng tổ chức đón tiếp, phục vụ hội nghị, hội thảo, ăn uống, lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thành phố; các đoàn công tác quốc tế; tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phục vụ nhu cầu hội họp, ăn uống, lưu trú và các dịch vụ khác cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân theo quy định của pháp luật cũng như đảm bảo mọi hoạt động chung của Trung tâm. Bên cạnh đó, tổ chức phục vụ các sự kiện chính trị của Thành phố; đón tiếp, phục vụ hội nghị, hội thảo, ăn uống, lưu trú cho khách Trung ương, Bộ, ban, ngành và các địa phương khác theo kế hoạch hoặc theo sự chỉ đạo của cấp trên.
 
Trung tâm chủ động xây dựng các phương án kinh doanh, dịch vụ, tìm kiếm, phát triển thị trường, sử dụng các hình thức quảng cáo, ký kết các hợp đồng kinh tế theo quy định của pháp luật; được sử dụng cơ sở vật chất, kỹ thuật, lao động để hoạt động kinh doanh, dịch vụ có thu theo quy chế quản lý tài chính phù hợp với quy định của pháp luật. Cung cấp dịch vụ công theo cơ chế đặt hàng theo quy định, phục vụ các cơ quan, đơn vị khi có nhu cầu. Được vay vốn của các tổ chức tín dụng, huy động vốn của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật để đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động sự nghiệp, tổ chức hoạt động dịch vụ và tự chịu trách nhiệm trả nợ vay theo quy định…
 
Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc, cùng 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị và phòng Kinh doanh. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng; số lượng người làm việc tối thiểu, số lượng cấp phó thực hiện theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ.
 
Số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng lao động của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Trung tâm và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trung tâm có trách nhiệm xây dựng Đề án tự chủ về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và nhân sự, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, căn cứ mức độ, tính chất công việc, nguồn kinh phí tự đảm bảo của đơn vị theo quy định của pháp luật về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, Trung tâm có thể ký các hợp đồng lao động, hợp đồng thuê, khoán công việc theo quy định để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong từng thời điểm cụ thể.
 
Trung tâm thực hiện cơ chế tài chính theo quy định hiện hành về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t