Chấp thuận giao quản lý, khai thác 6 dự án cấp nước sạch ở nông thôn (17:27 26/08/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4140/UBND-KH&ĐT, ban hành ngày 24/8, UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về việc tiếp nhận, quản lý vận hành các trạm cấp nước sau đầu tư và phương án sử dụng vốn dư của Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới tại TP Hà Nội.

Theo đó, chấp thuận về việc giao Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông tiếp nhận quản lý vận hành sau đầu tư 6 dự án trạm cấp nước nông thôn (tại 6 huyện: Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Ba Vì, Phúc Thọ) thuộc Chương trình Nước sạch và Vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới tại TP Hà Nội. Cho phép việc tiếp nhận bàn giao các công trình trạm cấp nước được thực hiện ngay sau khi các công trình được hoàn thành nghiệm thu giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công để các công trình sớm được đưa vào khai thác vận hành nhằm tăng hiệu quả đầu tư.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao, quản lý vận hành các công trình cấp nước nói trên đảm bảo hiệu quả; hoàn trả phần vốn vay của Ngân hàng Thế giới theo quy định của Chương trình; huy động 10% tổng vốn đầu tư các dự án trạm cấp nước thuộc phần đóng góp của dân theo quy định của chương trình để hoàn thành các dự án trạm cấp nước.

Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông thực hiện các thủ tục ghi tăng vốn nhà nước tại doanh nghiệp sau khi tiếp nhận bàn giao, quản lý vận hành các dự án trạm cấp nước nói trên theo đúng quy định; xây dựng cơ chế để Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông thực hiện hoàn trả phần vốn vay của Ngân hàng Thế giới theo quy định của chương trình.

Liên quan đến sử dụng vốn còn dư của Chương trình: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các huyện rà soát các khu vực không có khả năng cấp nước từ các nhà máy cấp nước tập trung, khó có khả năng xã hội hóa để đề xuất phương án đầu tư cụ thể từ nguồn vốn dư của chương trình đảm bảo hiệu quả, đáp ứng được tiến độ giải ngân còn lại của chương trình và tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư công. Sau khi lựa chọn được dự án, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuyển vốn của chương trình để triển khai thực hiện.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t