Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh (09:05 01/05/2024)


HNP – Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 29/BCH, ngày 30/4, gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ngành về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, từ đêm ngày 30/4 - 1/5, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ngành theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thường xuyên thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.
 
Các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng lực lượng tại chỗ để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả (nếu có). 
 
Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố theo quy định.

Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t