Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển” (21:14 01/10/2024)


HNP - Ngày 1/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Hà tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Chung khảo Hội thi


Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2024 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn. Nổi bật là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

 

Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

 

Ngay từ đầu tháng 7, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện chào mừng, trong đó, có triển khai tổ chức Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”, Hội thi được tổ chức từ cấp trên trực tiếp cơ sở đến cấp Thành phố.

 

Hội thi không những mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đã qua của tổ chức Công đoàn, từ những ngày đầu thành lập đến những thành tựu đáng tự hào hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để đoàn viên, người lao động, các Công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Một tiết mục tại Hội thi

 

Sau 3 tháng triển khai, vòng Sơ khảo của Hội thi đã diễn ra tại 8 cụm thi đua, với sự tham gia của 117 thí sinh của 39 đội thi đại diện cho các Công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn Tổng Công ty. Với 3 phần thi là “Khởi động”, “Hiểu biết” và “Cảm xúc”, các đội thi đã tham gia với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo thông qua các tiểu phẩm, hoạt cảnh, các bài thơ ca, hò, vè… tự sáng tác.

 

Qua đó, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử, về truyền thống Công đoàn, cũng như khả năng sáng tạo của các đội thi. Đồng thời, các đội thi đã mang đến thông điệp: “Các cấp Công đoàn Thủ đô phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, hướng về cơ sở, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

 

Trải qua những khó khăn và thử thách, vòng Sơ khảo đã tìm ra được 8 đội thi xuất sắc nhất tham dự vòng Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”, gồm: LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, LĐLĐ quận Tây Hồ, LĐLĐ thị xã Sơn Tây, LĐLĐ huyện Đan Phượng, LĐLĐ huyện Thanh Oai, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Liên đơn vị cụm thi đua số 7.

 

Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cho đội thi LĐLĐ quận Tây Hồ

 

Tại vòng Chung khảo, các đội thi đã thực hiện 3 phần thi: “Khởi động”, “Hiểu biết”, “Cảm xúc”. Ở phần thi “Khởi động”, bằng hình thức sân khấu hóa (ca múa nhạc, tiểu phẩm, thơ ca hò vè, thuyết trình,…) các đội thi đã giới thiệu về đội mình, về hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của địa phương, ngành, đơn vị; truyền tải thông điệp của đội thi tới Hội thi.

 

Ở phần thi “Hiểu biết”, 8 đội thi đã trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm với hình thức giơ biển trả lời theo các phương án A, B, C, D, thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 10 giây; trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Các câu hỏi ở phần thi này có nội dung: Tìm hiểu truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Hà Nội, giai cấp công nhân Việt Nam và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô; nội dung cốt lõi của các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội các cấp Công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028; lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội; những thành tựu của Thủ đô đạt được trong 70 năm xây dựng, phát triển.

 

Ở phần thi “Cảm xúc”, bằng hình thức ca, múa, nhạc (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, hợp xướng, múa và độc tấu, hòa tấu nhạc cụ,...) 8 đội thi đã thể hiện các tiết mục đặc sắc với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ca ngợi tình yêu cuộc sống, tình yêu trong lao động sản xuất, ca ngợi giai cấp công nhân và truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam, ca ngợi Thủ đô Hà Nội, dấu ấn 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô...

 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi LĐLĐ huyện Thanh Oai

 

Kết thúc vòng Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho đội thi LĐLĐ quận Tây Hồ; trao 1 giải Nhất cho đội thi LĐLĐ huyện Thanh Oai; trao 2 giải Nhì cho các đội thi LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và LĐLĐ thị xã Sơn Tây; trao 4 giải Ba cho các đội thi Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, LĐLĐ huyện Đan Phượng, Liên đơn vị cụm thi đua số 7. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Chuyên đề cho đội thi có phần thi Khởi động xuất sắc nhất, phần thi Hiểu biết xuất sắc nhất, phần thi Cảm xúc xuất sắc nhất.


Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t