Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh (22:18 24/08/2024)


HNP - Từ ngày 22/8 - 25/8/2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” tại không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.  

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới thăm gian trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội


Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm và tuyên truyền ý nghĩa trọng đại của 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu làng nghề, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế.
 
Đồng thời, thông qua tổ chức chương trình để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.
 
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”
 
Trong khuôn khổ của chương trình, Không gian Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại với quy mô khoảng 10.000m2 được thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” và Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.
 
Tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực....
 
Các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”
 
Bên cạnh đó, không gian này cũng là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống thông qua việc trình diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách tham gia thao tác nghề và làm thử sản phẩm như: Vẽ quạt, làm gốm… 
 
Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”
 
Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...
 
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”
 
Tại khu vực Thương xá Tax: Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo. 
 
Du khách thưởng thức hương vị trà Shanam của Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc tại không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”
 
Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ,… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô. 
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu cùng đại diện đơn vị tham gia không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”
 
Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành. 
 
Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực độc đáo của Thủ đô.
 
Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác, Chương trình hy vọng mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, ẩm thực độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t