Tận dụng tối đa cơ hội thu hút khách du lịch từ SEA Games 31 (18:47 14/04/2022)


HNP - Trước thềm SEA Games 31, các hoạt động du lịch tại Hà Nội diễn ra sôi nổi. Trong đó,  tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc Hà Nội và tích cực quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện, hấp dẫn. Đây là cơ hội thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm nóng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế. 

Biểu diễn khinh khí cầu tạo dấu ấn cho sự trở lại của du lịch Hà Nội


Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo
 
Trong dịp tổ chức SEA Games 31, Thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều tour du lịch đặc sắc. Đáng chú ý, vào cuối tháng 3/2022, lần đầu tiên du lịch Hà Nội ra mắt sản phẩm trải nghiệm bằng khinh khí cầu. Loại hình mới và lạ này đã thu hút hàng nghìn người dân, tạo dấu ấn lớn cho sự trở lại đầy mới mẻ và ấn tượng của du lịch Hà Nội.
 
Cùng với đó, Trung tâm Bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội cũng đã khởi động khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” sẵn sàng đón khách dịp SEA Games 31… Ngoài ra, từ đầu tháng 4/2022, doanh nghiệp du lịch Hà Nội cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mới. Đó là các sản phẩm “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”, do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện; tour đạp xe cao cấp "Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen" của Công ty Amica Travel; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” hay tour "Đêm Hỏa Lò- Linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt”…
 
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị xây dựng, điều chỉnh các tour phù hợp với nhu cầu của khách, nhất là các sản phẩm du lịch văn hóa, làng nghề, trải nghiệm du lịch xanh bằng xe đạp thăm các di tích và du lịch ngoại thành Hà Nội, tour tham quan chùa Hương, Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm...
 
Dịp này, thành phố cũng tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (tổ chức từ 29/4-1/5), Lễ hội Du lịch Hà Nội (tổ chức 13-15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18-22/5)… Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.
 
Không chỉ chú trọng đa dạng các loại hình du lịch, ngành còn tập trung xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, nhân văn. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong đợt chuẩn bị đón khách SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức ba lớp tập huấn cho các cơ sở lưu trú, đội ngũ quản lý và người dân làm du lịch cộng đồng. Cũng trong lúc này, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, các ban, ngành địa phương thực hiện nếp sống văn minh, Quy tắc ứng xử nơi công cộng, cải tạo, trang trí môi trường, cảnh quan… 
 
Đặc biệt, thành phố Hà Nội sẽ có các sản phẩm quà tặng du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng cho các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.  
 
Quảng bá hình ảnh Hà Nội: Điểm đến an toàn, thân thiện
 
Theo các chuyên gia nhận định, SEA Games 31 mang lại cơ hội cho du lịch Thủ đô. Sự kiện thể thao lớn này sẽ là cú huých giúp ngành du lịch quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện. Tính đến thời điểm này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng xong 8 bộ phim ngắn giới thiệu về văn hoá, ẩm thực, làng nghề... để chiếu tại những nơi lưu trú của các vị khách. Các địa điểm thi đấu cũng là nơi giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch để thành viên các đoàn thể thao, khán giả quốc tế có thể tham khảo bất cứ lúc nào. Thành phố cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.
 
Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao, thông qua hoạt động này giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Thành phố.
 
Trong thời gian dài du lịch bị gián đoạn, ngành Du lịch Hà Nội và cả nước bắt đầu mở cửa mọi hoạt động du lịch từ tháng 3 vừa qua. Vì vậy, những người làm du lịch kỳ vọng SEA Games 31 mở ra rất nhiều cơ hội cho việc phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là thúc đẩy thu hút khách quốc tế. Hà Nội cũng kỳ vọng, trong Quý II/2022, Thành phố sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó, đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch Thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t