Hà Nội: Hàng hóa dồi dào trong siêu thị và chợ dân sinh (19:52 19/07/2021)


HNP - Ghi nhận trong chiều và tối ngày 19/7 (ngày đầu tiên sau khi Thành phố Hà Nội thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND của UBND TP, áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn), nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị và chợ dân sinh khá dồi dào, giá cả ổn định. Người dân chủ yếu mua hàng tiêu dùng trong ngày chứ không mua hàng tích trữ.

Lượng người mua sắm tại các siêu thị ít hơn mọi ngày


Đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, từ năm 2020 đến nay, luôn sẵn sàng phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng 30-50%, nên có thể chủ động trong mọi tình huống của dịch bệnh.
 
Tại siêu thị Mega Market Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm), tất cả khách hàng đến siêu thị phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và xịt khuẩn tay trước khi vào. Quầy hàng rau xanh, trái cây và thực phẩm tươi sống được đông đảo người tiêu dùng quan tâm nhất. Tuy nhiên, lượng rau xanh tại siêu thị này rất dồi dào. Bắp cải và bí xanh được chất cao ngang đầu, giá cả lại rất hợp lý. Bí xanh chỉ 14.300 đồng/kg; rau ăn lá tươi ngon, được bổ sung liên tục. Tại quầy hàng thực phẩm tươi sống, cá hồi đang được khuyến mại rất sâu khi fille cá chỉ bán với giá hơn 400.000 đồng/kg; tôm, thịt gà CP, thịt lợn đều có giá ổn định. Thịt nạc xay 129.500 đồng/kg, không tăng so với trước đó.
 
Nguồn rau xanh dồi dào tại siêu thị Mega Market Thăng Long
 
Theo đại diện Mega Market Thăng Long, với nguồn hàng rất dồi dào, những ngày qua, toàn bộ hệ thống Mega Market đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại, với hàng trăm sản phẩm giảm giá, kéo dài đến hết ngày tháng 7/2021. Theo ghi nhận, nhiều mặt hàng được giảm giá được bầy bán tại siêu thị Mega Market Thăng Long như: nước giải khát, gạo, nước mắm, sữa....
 
Tương tự, ghi nhận tại siêu thị VinMart Phạm Văn Đồng, hàng hóa chất đầy các quầy kệ, với nhiều chương trình giảm giá. Đại diện VinMart Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng hơn 50% so với nhu cầu bình thường, phục vụ người tiêu dùng mua sắm trực tiếp và mua sắm qua mạng. Hiện tại, toàn bộ hệ thống siêu thị VinMart không có biến động về giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu”.
 
Nhiều mặt hàng giảm giá được bày bán tại siêu thị Mega Market Thăng Long
 
Mặc dù buổi chiều nhưng lượng người mua sắm tại các siêu thị có vẻ ít hơn mọi ngày. Khá nhiều người mua số lượng hàng tăng hơn thường ngày để giảm số lần đi chợ, nhưng không có hiện tượng mua tích trữ. Nhìn chung, hàng hóa tại các siêu thị đầy ắp, nhân viên liên tục bổ sung hàng mới. Giá rau củ vẫn giữ ổn định, như bí xanh 14.300 đồng/kg, cải thảo 14.000 đồng/kg, cải bắp trắng 12.500 đồng/kg, thanh long ruột đỏ 32.000 đồng/kg, xoài cát chu 45.900 đồng/kg… Một số mặt hàng như sữa tươi, nước mắm, gạo... đang được một số siêu thị giảm giá.
 
Còn tại một số chợ truyền thống và dân sinh trên địa bàn, trong ngày 19/7, hàng hóa cũng rất dồi dào, giá các mặt hàng bình ổn. Các mặt hàng rau xanh rất phong phú. Rau muống có giá phổ biến 5.000-12.000 đồng/mớ tùy loại, rau ngót 6.000-7.000 đồng/mớ, cải ngọt 7.000 đồng/kg, cải xanh 5.000 đồng/kg, bắp cải 5.000-6.000 đồng/kg, bí đao 12.000 đồng/kg, khoai sọ loại ngon 30.000 đồng/kg, khoai tây 12.000 đồng/kg...
 
Hàng hóa chất đầy các quầy kệ tại siêu thị VinMart Phạm Văn Đồng
 
Chị Phạm Thu Phương, tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết, những ngày qua, nguồn cung rau, củ, quả không khan hiếm mà ngược lại rất dồi dào nhờ thời tiết thuận lợi. Giá ổn định, sức mua cũng không biến động.
 
Bà Hoàng Thị Cẩn, ở phố Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy cho biết: “Qua các đợt dịch trước, chúng tôi rất an tâm với việc cung ứng hàng hóa của thành phố nên không tích trữ hàng hóa. Tôi cũng hạn chế đến chợ hay siêu thị mà chuyển qua mua hàng online để tránh lây lan dịch bệnh”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t