Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch 51/KH-MTTQ-BTT tại huyện Thanh Trì (19:45 01/10/2020)


HNP - Sáng 1/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn, đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch 51/KH-MTTQ-BTT ngày 25/02/2020 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam và phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại huyện Thanh Trì.


Thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận 9 tháng, trọng tâm là phát động thi đua, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, MTTQ các cấp huyện Thanh Trì đã phát động 4 đợt thi đua, tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. MTTQ các xã, thị trấn và 89 ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đăng ký xây dựng 93 công trình, phần việc cụ thể. Đến nay, đã có 72 công trình, phần việc được thực hiện; Tổ chức thi viết về những tấm gương, điển hình tiên tiến trong công tác Mặt trận năm 2020, đã có 85 bài dự thi gửi về Ban thường trực UBMTTQ huyện. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ Qũy Vì biển, đảo Việt Nam, kết quả đã thu được 1 tỷ 240 triệu đồng, vượt 200 triệu đồng so với năm 2019. Việc chăm lo cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng xã hội được quan tâm, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tổ chức khảo sát nhu cầu của 290 hộ nghèo trên địa bàn huyện; Qua đó, đã xây dựng 15 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 1 tỷ 50 triệu đồng; tặng 67 xe đạp cho học sinh con hộ nghèo, 2 máy khâu cho hộ nghèo với số tiền 130 triệu đồng; Tặng 62 suất quà cho các trường hợp chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp lễ, tết…

Cùng với đó, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã ủng hộ Quỹ phòng chống Covd-19 đạt 3 tỷ 324 triệu đồng. Từ đó, đã tặng 3.934 suất quà, trị giá 2 tỷ 842 triệu đồng để giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn.

Trong đợt thi đua cao điểm, từ tháng 10 đến tháng 12/2020, UBMTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, tiếp tục bàn giao 7 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; phát hành cuốn “Gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu năm 2020”; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư tạo không khí sôi nổi, để mỗi người dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động công tác Mặt trận, các phong trào thi đua của Mặt trận các cấp huyện Thanh Trì. Thanh Trì là huyện có nhiều mô hình mới, được lãnh đạo Thành phố đánh giá cao như đổi mới tuyên truyền, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ nghèo thuộc trên địa bàn huyện… Có được những kết quả chung đó, có sự đóng góp tích cực của MTTQ huyện, thể hiện rõ vai trò của Mặt trận trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.


Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được của hai đợt thi đua trước, để đợt thi đua tiếp theo đạt hiệu quả cao, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Mặt trận huyện Thanh Trì xác định tinh thần, nỗ lực, quyết tâm cao độ, phối hợp nhịp nhàng với các tổ chức thành viên, tổ chức thực hiện các hoạt động có chiều rộng và chiều sâu. Thông qua các chương trình, kế hoạch liên tịch, hiệp thương phân công rõ vai, rõ trách nhiệm, tránh sót việc; đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, để mỗi người dân thực sự cảm nhận được về vị trí, vị thế, vai trò của Mặt trận, cảm nhận được tinh thần tự hào, là chủ thể của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Trong quá trình thực hiện, đồng chí lưu ý cần quan tâm phát hiện, động viên, khen thưởng các mô hình điển hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu, có hình thức tôn vinh phù hợp. Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động công tác Mặt trận, Mặt trận các cấp huyện Thanh Trì phải quan tâm triển khai “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t