Hà Nội: Xảy ra 55 sự cố, sạt lở, hư hỏng đê điều (13:05 21/01/2019)


HNP - Đây là kết quả tổng hợp của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, trong năm 2018, trên địa bàn thành phố phát sinh 55 sự cố đê được phát hiện và báo cáo đề nghị xử lý kịp thời. Trong đó có 9 sự cố về kè; 5 sự cố sạt lở bờ sông; 15 sự cố về đê; 8 sự cố về cống; 18 sự cố tràn đê. Công tác kiểm tra hệ thông đê, kè, công, bờ bãi sông được thực hiện thường xuyên, các sự cố, hư hỏng công trình đê điều được phát hiện, báo cáo, đề xuất xử lý kịp thời và được UBND thành phố cho lập dự án đầu tư xử lý.

Ngoài việc tham mưu xin ý kiến thoả thuận về hoạt động liên quan đến đê điều trước khi cấp phép, năm qua, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội rất chú trọng tập trung cho công tác ngăn ngừa và xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Năm 2018, trên địa bàn thành phố xảy ra 197 vụ vi phạm Luật Đê điêu, tăng 6 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Chi cục đã chỉ đạo, đôn đốc các Hạt Quản lý đê tăng cường kiểm tra, phát hiện các vụ vi phạm; đồng thời đề nghị các cấp chính quyền kịp thời xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn. Lãnh đạo Chi cục được phân công phụ trách địa bàn, thường xuyên xuống địa bàn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo và xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác quản lý. Tuy nhiên, kết quả xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm còn thấp, chính quyền các quận, huyện, thị xã đã xử lý được 31 vụ, số vụ vi phạm phát sinh còn tồn đọng là 166 vụ.

Ngoài ra, trước tình trạng xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên một số tuyến đê thành phố, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập Tổ công tác kiểm tra, ngăn chặn xử lý xe quá tải trọng cho phép hoạt động trên các tuyến đê Hữu Hồng (Thường Tín, Phú Xuyên), tuyến đê tả Đáy (Hoài Đức), tuyến đê tả Hồng, tả Đuống (Đông Anh, Gia Lâm). Chi cục cũng đã chỉ đạo tiếp tục xử lý vi phạm trồng cây, rau màu trên mái đê, mái kè, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được thực hiện thường xuyên. Vì vậy, năm 2018, tình trạng trồng rau màu trên mái đê trên địa bàn thành phố đã giảm nhiều. Tuy nhiên, tại một số quận, huyện tình trạng trồng rau màu trên mái đê vẫn còn tồn tại cần tiếp tục xử lý kiên quyết hơn nữa.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t