Lấy ý kiến vào dự thảo tờ trình xây dựng nghị quyết của HĐND Thành phố về cơ chế đặc thù tinh giản biên chế của Hà Nội (14:08 08/05/2018)


HNP - UBND thành phố Hà Nội đang tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định cơ chế khuyến khích tự nguyện thực hiện chính sách đặc thù tinh giản biên chế của thành phố Hà Nội.

Để đạt mục tiêu tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 tối thiểu 10% biên chế của đơn vị được giao như Nghị quyết số 39 của Ban Chấp hành Trung ương và kế hoạch số 05-KH/TU của Thành ủy Hà Nội đã đề ra, để phù hợp với nhu cầu và thực tiễn đặt ra trong điều kiện hiện nay, việc xây dựng cơ chế đặc thù của thành phố Hà Nội để đẩy mạnh công tác tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC là một trong những giải pháp cần thiết triển khai trong giai đoạn hiện nay.
 
Theo đó, cơ chế khuyến khích CBCCVC tự nguyện thực hiện chính sách đặc thù tinh giản biên chế của thành phố Hà Nội, gồm các cơ quan, tổ chức đơn vị: các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội; các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội.
 
Không áp dụng đối với CBCCVC đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Chính sách hỗ trợ CBCCVC tự nguyện thực hiện chính sách đặc thù tinh giản biên chế được áp dụng từ ngày quy định này có hiệu lực cho đến hết năm 2021.
 
Toàn văn Dự thảo và đóng góp ý kiến tại đây.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t