Lực lượng thanh niên chiếm gần 40% dân số Hà Nội (14:48 14/08/2017)


HNP - Kết quả rà soát, toàn thành phố Hà Nội có khoảng 3 triệu thanh niên (từ 16 - 30 tuổi), chiếm gần 40% tổng dân số. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Theo tổng hợp, tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố có 116 tổ chức trực thuộc (gồm 30 đơn vị quận, huyện, thị xã; 26 đơn vị công nhân viên chức; 60 đơn vị trường đại học, cao đẳng, học viện), trong đó có 1.950 tổ chức Đoàn cơ sở với 675 chi đoàn; có 26.816 cho đoàn với tổng số 703.345 đoàn viên. Ngoài ra có 3 tổ chức hội gồm: Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố có 46 hội trực thuộc; Hội Sinh viên thành phố có 43 hội trực thuộc; Hội Đồng đội có 30 hội trực thuộc. 
 
Nhìn chung, thanh niên Hà Nội có lòng yêu nước, tự tôn dân tộc. Luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh, khẳng định niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng. Có nhận thức và thái độ chính trị đúng đắn, kiên quyết chống lại những biểu hiện sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình”, các hành vi gây tổn hại đến sự phát triển đất nước của các thế lực phản động, thù địch. Thanh niên Hà Nội rất quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước. Có ý chí vươn lên trong học tập, lao động và công tác, mong muốn lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, đóng góp cho xã hội. Thanh niên Hà Nội ngày càng có thái độ và hành động tích cực sẵn sàng vì lợi ích dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, ý thức chia sẻ, tinh thần tương thân, tương ái, tình nguyện vì cộng đồng.
 
Công tác xây dựng bộ máy, tổ chức quản lý nhà nước đối với công tác thanh niên của thành phố Hà Nội ngày càng đã được kiện toàn, củng cố. Sở Nội vụ Hà Nội đã tham mưu với UBND thành phố quy định bổ sung nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên đối với Sở Nội vụ và Phòng Nội vụ quận, huyện, thị xã. Về tổ chức, biên chế Sở Nội vụ có Phòng Tổ chức phi chính phủ và Công tác thanh niên với 6 biên chế; giao bổ sung 1 biên chế công chức chuyên trách ở Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện tham mưu quản lý nhà nước về thanh niên và phân công công chức cấp xã chức danh văn phòng - thống kê của UBND cấp xã làm nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về thanh niên ở xã và 100% sở, ban, ngành của thành phố phân công 1 lãnh đạo, đồng thời có từ 1 đến 3 cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham mưu quản lý nhà nước về thanh niên.

Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t