Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu da giày và may mặc tiếp cận thị trường Úc (09:37 11/07/2017)


HNP - Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp Hà Nội thông tin xuất khẩu vào thị trường Úc, chiều 10/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hội nghị và Triển lãm Quốc tế - International Exhibition and Conference (Úc) tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng xuất khẩu hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam sang thị trường Úc.

Các đại biểu tham dự hội thảo


Hội thảo đã thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất khẩu của Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng dệt may, da giày, túi xách, thời trang; các hiệp hội và tổ chức có nhu cầu xuất khẩu hàng vào thị trường Australia và New Zealand. Tại hội nghị, các đại biểu được cập nhật thông tin thị trường dệt may Đông Nam Á; giới thiệu tiềm năng thị trường Úc và New Zealand đối với các sản phẩm dệt may, thời trang, da giày và túi xách Viêt Nam... Ngoài ra, hội nghị còn giới thiệu Hội chợ triển lãm Australia International Sourcing Expo 2017  tổ chức vào tháng 11 tại Sydney, nơi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể gặp gỡ các nhà nhập khẩu Australia, New Zealand và các nhà nhập khẩu quốc tế.
 
Phát biểu tại hội thảo bà Julie Holt, Giám đốc Triển lãm cho biết, Hội chợ quốc tế ngành hàng Úc - ISEA được tổ chức phối hợp với Hội chợ Da Giày và Hội chợ Triển lãm Phụ liệu may mặc Trung Quốc tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sydney. Dự kiến, triển lãm sẽ có khoảng 4.000 khách mời bao gồm các nhà bán lẻ, các thương hiệu, các nhà bán lẻ trực tuyến…Chia sẻ về thị trường Úc, bà Julie Holt cho rằng, mặc dù dân số Úc ít hơn Mỹ và Châu Âu nhưng sức mua lại rất lớn. Bà Julie Holt, cho biết thêm, Việt Nam đứng vị trí thứ 2 xuất khẩu giày dép vào Úc và đạt 32 triệu đô la Úc.
 
Tại hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm  Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Mai Anh chia sẻ, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nắm bắt thông tin và kết nối giao thương trong các lĩnh vực dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang với thị trường Úc; qua đó mở hướng xuất, nhập khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Úc.
 
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong Quý 1/2017 (tính đến 25/4), kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt hơn hơn 1,35 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 687,83 triệu USD, tăng 8,3%. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt 665,15 triệu USD, giảm 18,6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng giày dép các loại xuất khẩu sang Úc quý 1/2017 đạt 50,746 triệu USD tăng 24.6% so với cùng kỳ năm trước; Hàng dệt, may quý 1/2017 đạt 42,329 triệu USD tăng 13.6%. Riêng mặt hàng túi xách, ví,vali, mũ, ô, dù giảm 19,2% so với cùng kỳ năm trước.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t