Kiểm tra công tác y tế phục vụ lễ hội Chùa Hương (22:00 19/01/2017)


HNP - Ngày 18/1, Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Mỹ Đức về công tác đảm bảo y tế phục vụ lễ hội Chùa Hương. 

Kiểm tra kho thuốc của phòng khám đa khoa khu vực Hương Sơn, huyện Mỹ Đức


Để phục vụ tốt công tác y tế phục vụ lễ hội Chùa Hương năm 2017, huyện Mỹ Đức đã chủ động thành lập các tổ điều trị tại các điểm thiết yếu với nhiệm vụ cấp cứu tại chỗ như Phòng Khám đa khoa khu vực Hương Sơn, động Hương Tích, Thiên Trù, Thanh Sơn, Long Vân, Tuyết Sơn; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men, vật tư trang thiết bị như ô xy, nẹp chi trên, nẹp chi dưới, bông, băng, gạc, cáng, phương tiện vận chuyển sẵn sàng để điều trị kịp thời cho nhân dân và du khách. Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát về công tác ATVSTP, hành nghề y dược tư nhân, phòng chống dịch bệnh phục vụ lễ hội. 
 
Cùng với đó, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã chủ động thành lập đội cấp cứu, đội phẫu thuật lưu động và đội cấp cứu trực tại trung tâm, bệnh viện trực 24/24h sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xảy ra. Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, TTYT huyện Mỹ Đức phối hợp với UBND xã Hương Sơn làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, chủ động khử khuẩn nguồn nước sạch sẽ đảm bảo an toàn, thực hiện 4 đợt phun thuốc, hóa chất thanh khiết môi trường, xử lý tốt 3 chất thải vệ sinh là phân, nước và rác... đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ hội.
 
Đối với công tác đảm bảo ATVSTP, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo ATVSTP huyện, thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác ATVSTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa như bia, rượu, mứt, bánh, kẹo... trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm được 47 cơ sở, trong có có 39 cơ sở đảm bảo ATVSTP, 8 cơ sở vi phạm với các hình thực như một số cơ sở chưa tập huấn kiến thức ATTP, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, một số mặt hàng, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ... Đoàn đã phạt 1 cơ sở vi phạm do không đủ trang thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại. Đồng thời, nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở nâng cao tầm quan trọng của công tác đảm bảo ATVSTP.
 
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, công tác đảm bảo về y tế phục vụ lễ hội Chùa Hương được đoàn đánh giá cao. Tuy nhiên, đoàn công tác đề nghị huyện Mỹ Đức cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động y tế đặc biệt là hoạt động phóng chống dịch bệnh và đảm bảo ATVSTP vào đợt cao điểm lễ hội diễn ra; tăng cường các biện pháp khử trùng chủ động phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người hiểu và thực hiện theo đúng pháp luật về công tác đảm bảo ATVSTP, hành nghề y dược tư nhân; đảm bảo cơ số thuốc, dụng cụ và đưa ra các tình huống cấp cứu, có kế hoạch y tế tốt nhất để phục vụ, chăm sóc sức khỏe du khách tham gia lễ hội. Đặc biệt, cần cung cấp đường dây nóng để người dân có thể gọi bất cứ khi nào nếu xảy ra tai nạn, chấn thương để được hỗ trợ cấp cứu kịp thời...
 
Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP số 2 của Ban chỉ đạo ATVSTP thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP của doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Kim Thành ở Xóm 11 - Hương Sơn - Mỹ Đức. Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp đã xuất trình được giấy tờ về đăng ký kinh doanh, các thủ tục hành chính quản lý nhà nước. Đoàn đã lấy một số sản phẩm của doanh nghiệp để xét nghiệm trên xe chuyên dụng an toàn thực phẩm. Kết quả các sản phẩm bảo đảm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, không có chất phụ gia. 
 
Tuy nhiên, đoàn cũng đã phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất chưa bố trí theo quy trình một chiều, người trực tiếp chế biến thực phẩm, nhân viên không mang trang phục, vệ sinh bẩn, doanh nghiệp không xuất trình được 5 giấy khám sức khỏe cho công nhân... Đoàn đã lập biên bản và giao cho Ban chỉ đạo ATVSTP huyện Mỹ Đức xử lý.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t