Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” (21:44 26/12/2016)


HNP - Từ ngày 31/12/2016 đến 03/01/2017, tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”. Chương trình do Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. 

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm đảo Trường Sa


Triển lãm sẽ trưng bày 100 bức ảnh về Trường Sa với 4 chủ đề: Chủ quyền biển đảo: giới thiệu đầy đủ hình ảnh 21 đảo, 33 điểm đóng quân của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, cùng với đó triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh đầy đủ của 9 trạm hải đăng tại quần đảo Trường Sa; Thiên nhiên Trường Sa gồm các hình ảnh sống động, đẹp đẽ ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên trên quần đảo Trường Sa; Chân dung Trường Sa phản ánh trung thực các mặt hoạt động tại Trường Sa như đời sống chiến sỹ, nhân dân, các lực lượng đóng quân, làm việc và sinh sống trên quần đảo; Hà Nội với Trường Sa, giới thiệu các hình ảnh của lãnh đạo, nhân dân Hà Nội hướng về Trường Sa thân yêu, những tình cảm nồng thắm của Thủ đô với bộ đội Trường Sa và ngược lại.
 
Cùng với trưng bày ảnh, triển lãm còn trưng bày những hiện vật sống động của Trường Sa, nguồn từ Bảo tàng Hải quân - BTL Hải quân. Trưng bày các kỷ vật gửi về từ các đảo Trường Sa tặng cho triển lãm như: Cây bàng vuông, cờ Tổ quốc đảo Trường Sa, Sơn Ca, Đá Lát... trưng bày những sản phẩm về Trường Sa của CLB như đồng hồ Hoàng Sa - Trường Sa, bưu thiếp Sắc màu Trường Sa, thơ… và đặc biệt triển lãm trưng bày các sản phẩm đoạt giải từ cuộc thi kỷ vật Trường Sa do Trung ương Đoàn phát động.
 
Trong thời gian mở cửa triển lãm, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ tổ chức những cuộc giao lưu thơ, hát những ca khúc về biển đảo, Hà Nội; tổ chức các hoạt động tuyên truyền gây quỹ thực hiện máy lọc nước NT- 60 cho đảo An Bang. Tổ chức bán bưu thiếp và đấu giá ảnh sau triển lãm.
 
Triển lãm với mục đích nhằm giới thiệu tới nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và khách du lịch quốc tế những hình ảnh về Trường Sa. Qua triển lãm tuyên truyền về biển đảo và chủ quyền biển đảo của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
 
 
 

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t