Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Phú Xuyên (08:41 11/11/2020)


HNP - Tối 10/11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân thôn Tri Thủy, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại thôn Tri Thủy


Tại Ngày hội, các đại biểu cùng nhân dân thôn Tri Thủy đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đánh giá tình hình hoạt động của thôn thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thị Côi, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tri Thủy cho biết: Thôn có 885 hộ gia đình với 2.737 nhân khẩu đang sinh hoạt tại 20 cụm dân cư. Trong 5 năm qua, Ban công tác mặt trận đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các thành viên của mặt trận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, các CVĐ "Ngày vì người nghèo”, CVĐ "Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội"; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… đã được nhân dân trong thôn hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, trong việc phát triển kinh tế, các hộ dân đã đồng lòng, đồng thuận thực hiện dồn điền đổi thửa, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, phát huy tính tự chủ, tiếp cận kiến thức mới lựa chọn mô hình sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển nghề phụ, các loại hình phát triển dịch vụ. Qua đó, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, từng bước nâng cao đời sống nhân dân trong thôn. Đến nay, trong thôn không có hộ đói; hộ nghèo đã giảm xuống dưới 1%.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
5 năm qua, nhân dân thôn Tri Thủy cũng đã tích cực tham gia các cuộc vận động từ thiện, nhân đạo như ủng hộ Trường Sa, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” đều đạt và vượt kế hoạch trên giao. Riêng năm 2020, nhân dân đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Quỹ  ủng hộ đồng bào miền Trung được gần 60 triệu đồng. Trong 5 năm qua, số tiền ủng hộ lên đến gần 140 triệu đồng.
 
Để công tác mặt trận được đẩy mạnh trong thời gian tới, Ban công tác Mặt trận thôn Tri Thủy sẽ vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Triển khai phong trào xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh tiếp tục thực hiện tốt 02 bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội. Phấn đấu giữ vững danh hiệu làng văn hóa, duy trì các câu lạc bộ thể dục thể thao, phòng chống tai tệ nạn xã hội, câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và tổ chức lễ hội, tiếp tục vận động nhân dân khi có người thân qua đời đi hỏa táng. Đẩy mạnh công tác xã hội và các hoạt động xã hội văn hóa thông tin, thể dục, thể thao nhằm huy động tối đa nguồn lực trong xã hội và việc củng cố hoàn thiện thiết chế văn hóa cơ sở, từng bước đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Ngày hội
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như sự chung tay của các tầng lớp nhân dân trong của xã Tri Thủy thực hiện xây dựng Chương trình nông thôn mới, CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đặc biệt, trong công tác xóa đói giảm nghèo, với tinh thần đoàn kết giúp đỡ, cùng nhau vươn lên vượt qua khó khăn, trong 5 năm qua tỷ lệ hộ nghèo trong thôn đã giảm từ 100 hộ xuống còn 4 hộ. 
 
Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, mặc dù đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nhưng đời sống của người dân xã Tri Thủy vẫn còn thấp, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 45,2 triệu đồng/người/năm, thấp hơn so với bình quân chung của thành phố Hà Nội cũng như cả nước; công tác dồn điền đổi thửa còn chậm so với các địa phương của Hà Nội. Vì vậy, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân xã Tri Thủy tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức hơn nữa về trách nhiệm của mình trong tham gia xây dựng xã nông thôn mới, phát triển kinh tế. Đồng chí mong rằng, trong năm 2021 và các năm tiếp theo, Chi bộ và Ban công tác mặt trận cùng nhân dân sẽ bàn những việc cụ thể để tổ chức lại sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để nâng cao đời sống nhân dân.
 
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tri Thủy
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã thay mặt lãnh đạo Thành phố trao tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; lãnh đạo đạo huyện Phú Xuyên cũng trao tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tri Thủy.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t