Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và vùng Nam Ostrobothnia ngày càng hiệu quả, thực chất (22:22 10/01/2019)


HNP - Chiều 10/01, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã chủ trì tiếp Đoàn đại biểu vùng Nam Ostrobothnia (Phần Lan) do ông Kai Pontinen, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Hà Nội. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tiếp đoàn đại biểu vùng Nam Ostrobothnia


Vui mừng chào đón đoàn đại biểu vùng Nam Ostrobothnia, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Hà Nội là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Phần Lan và 10 năm hợp tác giữa Hà Nội và vùng Nam Ostrobothnia.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chia sẻ, trong tháng 6/2018 vừa qua, đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội, do đồng chí dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc thành công tại vùng Nam Ostrobothnia. Tại đây, hai bên đã cùng nhau điểm lại những thành tựu đạt được trong 10 năm qua. Mặc dù 2 địa phương cách xa nhau về địa lý, nhưng nhiều hoạt động và dự án hợp tác giữa 2 bên đã được triển khai thành công, nhất là trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo và giao lưu, biểu diễn nghệ thuật...
 
Đánh giá cao những kết quả chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Hà Nội, nhất là buổi hội đàm với Chủ tịch UBND TP Hà Nội và “Bản ghi nhớ về thúc đẩy quan hệ hợp tác” được ký giữa UBND TP Hà Nội và Hội đồng vùng Nam Ostrobothnia vào ngày 07/1/2019 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tin tưởng, đây sẽ là một dấu mốc mới cho sự hợp tác chặt chẽ, sâu rộng và hiệu quả giữa TP Hà Nội và vùng Nam Ostrobothnia, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Phần Lan.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn, thông qua chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Hà Nội, bên cạnh các lĩnh vực hợp tác truyền thống như giáo dục, đào tạo nghề, giao lưu văn hóa nghệ thuật, ngài Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobothnia tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hợp tác với TP Hà Nội trên các lĩnh vực như an sinh xã hội, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng thành phố thông minh, chính phủ điện tử và ứng dụng công nghệ xanh, phát triển bền vững... Đây là những lĩnh vực mà vùng Nam Ostrobothnia có lợi thế và TP Hà Nội ưu tiên trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo TP Hà Nội và vùng Nam Ostrobothnia chụp ảnh lưu niệm
 
Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobothnia Kai Pontinen trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội. Thống nhất với những vấn đề mà Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nêu, Chủ tịch Hội đồng vùng Nam Ostrobothnia đề nghị các cơ quan chức năng của 2 địa phương bám sát những nội dung hợp tác, định kỳ báo cáo lãnh đạo 2 địa phương để mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả, thực chất và đi vào chiều sâu.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t