Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 (14:23 11/04/2017)


HNP - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Văn bản 1393/BGDĐT-CTHSSV triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

Để tăng cường đảm bảo ATTP, thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về ATTP, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm phối hợp với ngành Y tế và các ngành liên quan triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017, diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5, trên phạm vi cả nước với chủ đề: Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ và nhân viên viên chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin trong nhà trường và cha mẹ học sinh về ATTP, về sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng các thực phẩm đảm bảo an toàn, đặc biệt tập trung tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu, đảm bảo an toàn các sàn phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản); phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP; chuyển tải thông tin về các hoạt động quản lý chất lượng, ATTP, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo chất lượng ATTP.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh ATTP tại các bếp ăn, căng tin cùa các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩrn không đảm bảo đầy đủ các quy định về ATTP, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các cơ sở giáo dục, các trường học có bán trú. Khi phát hiện những hành vi vi phạm về ATTP cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật về ATTP và triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” tại cơ sở.


Hương Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t