Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Minsk, Cộng hòa Belarus (15:55 11/04/2017)


HNP - Chiều 10/4, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Các tổ chức công đoàn thành phố Minsk (Cộng hòa Belarus), do Chủ tịch Belanovsky Nikolay Aleksandrovich dẫn đầu, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chụp ảnh lưu niệm với đoàn


Vui mừng, đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh: Việt Nam và Belarus có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, trong đó, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Minsk, những năm qua, cũng đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực công đoàn, với 12 năm chính thức thiết lập mối quan hệ. Bên cạnh đó, hàng năm, hai Thủ đô đều có những đoàn công tác sang thăm, học tập và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Đồng chí Đào Đức Toàn khẳng định, trong quá trình xây dựng và phát triển, lãnh đạo Thành phố luôn quan tâm, phát triển các hoạt động công đoàn, đồng thời, luôn ủng hộ việc phát triển mối quan hệ giữa Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Liên hiệp Các tổ chức công đoàn thành phố Minsk. Nhân đây, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân thủ đô Minsk cũng như của Cộng hòa Belarus trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam.
 
Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Belanovsky Nikolay Aleksandrovich nhấn mạnh, kết quả sự hợp tác giữa 2 tổ chức công đoàn của Hà Nội và Minsk trong suốt 12 năm qua góp phần quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi bên. Đồng chí Belanovsky Nikolay Aleksandrovich mong muốn, trong thời gian tới, hai Thủ đô sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng trên lĩnh vực công đoàn ngành giáo dục, y tế, chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng cũng như cung ứng máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp… Nhân dịp này, đồng chí Belanovsky Nikolay Aleksandrovich chuyển lời mời của Bí thư Thành ủy Minsk cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Minsk mời các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội sang thăm, làm việc vào tháng 9 năm nay, nhân kỷ niệm 950 năm ngày thành lập thành phố Minsk.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trân trọng cảm ơn lời mời và cho biết lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã có kế hoạch sang thăm, làm việc với thành phố Minsk trong năm nay.
 
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Các tổ chức công đoàn thành phố Minsk sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ 10/4-15/4/2017. Trong thời gian này, đoàn sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan nơi ở, nơi làm việc của Người; chào xã giao lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành ủy Hà Nội; hội đàm với Ban lãnh đạo Liên đoàn Lao động Hà Nội và ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa Công đoàn Thủ đô hai nước giai đoạn 2017-2021.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t