Luôn coi bệnh nhân như người thân trong gia đình (14:31 08/04/2017)


HNP - Sáng 8/4, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, quận Long Biên, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017; công bố Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” và “Thầy thuốc ưu tú” lần thứ 12 thuộc ngành Y tế Thủ đô. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng hoa chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú


Những tháng đầu năm, ngành Y tế Thủ đô đã tập trung đẩy mạnh CCHC, hoàn thiện quy trình khám, chữa bệnh, quy trình chuyên môn, kỹ thuật gắn với thực hiện tốt quản lý chất lượng bệnh viện tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám, điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Các bệnh viện có nhiều bệnh nhân nặng như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Phụ Sản, Hà Đông, Đức Giang… đã tổ chức tốt công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh, quan tâm đối tượng chính sách, người nghèo. Phát triển đề án mũi nhọn ghép tạng tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Tính đến nay, Bệnh viện đã thực hiện 19 ca ghép thận thành công, ghép gan và ghép tế bào gốc hiện đang thực hiện thử nghiệm trên động vật.
 
Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện triển khai có hiệu quả các mô hình bệnh viện vệ sinh, bệnh viện xanh sạch đẹp, bệnh viện không khói thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức thành lập khoa tiêu chuẩn chất lượng tại một số bệnh viện nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc người bệnh. Đã triển khai quản lý chất lượng bệnh viện, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà các gia đình bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang

Đặc biệt, sau khi ngành Y tế đưa Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội vào hoạt động tháng 11/2016, kết quả sau 3 tháng hoạt động cho thấy: số lượt khám bệnh là 143, nội soi chuẩn đoán 622, siêu âm 515, chụp cộng hưởng từ 633, chụp cắt lớp CT - Scan 134, phẫu thuật nội soi 33, test tầm soát ung thư tiêu hóa 420 ca. Toàn bộ hoạt động của Trung tâm được kiểm soát điều hành bằng phần mềm quản lý khám chữa bệnh của Microsolf, tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, khám chữa bệnh và tiếp nhận kết quả điều trị.
 
Công tác đảm bảo vệ sinh ATTP năm 2017 cũng đã được ngành Y tế triển khai tới từng quận, huyện, thị xã. Trong đó, đã triển khai công tác kiểm tra vệ sinh ATTP tại các quận, huyện có lễ hội lớn như Chùa Hương, Phủ Tây Hồ… ; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng thực phẩm tại các chợ, siêu thị; phát huy hiệu quả 03 xe ô tô kiểm nghiệm vệ sinh ATTP do Tập đoàn Vingroup tài trợ; đồng loạt triển khai 645 đoàn kiểm tra trên 2.000 cơ sở sản xuất kinh doanh và tiêu thụ rượu, qua đó, phát hiện xử lý 359 cơ sở vi phạm, tiêu hủy 633 lít rượu không có nguồn gốc xuất xứ, phạt tiền trên 600 triệu đồng….
 
Tại hội nghị, Sở Y tế đã tổ chức công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc phong tặng Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” cho 4 thầy thuốc và phong tặng Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 24 thầy thuốc thuộc ngành Y tế Thủ đô. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và GS.TS Nguyễn Viết Tiến đã trực tiếp trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc tiêu biểu vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu cao quý trong ngành y.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chúc mừng các thầy thuốc cũng như biểu dương kết quả mà ngành Y tế đạt được trong những tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: ngành Y tế đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Thủ đô trong quý I. Nhấn mạnh tới nghề y, một công việc mà toàn xã hội luôn trân trọng, ngoài ra, với lợi thế ở trung tâm, nơi quy tụ chất xám của cả nước với nhiều bệnh viện tuyến trên cùng đội ngũ bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn các y, bác sỹ đang hoạt động trong ngành Y tế của Thủ đô cần tận dụng nền móng vững chắc này để tiếp tục trau dồi kiến thức, không ngừng phát triển nhằm bắt kịp với các nền y học tiên tiến trên thế giới.
 
Cụ thể, Chủ tịch UBND TP đề nghị ngành Y tế cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, gắn với triển khai các giải pháp đồng bộ để phát triển ngành Y đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân hiện nay. Cùng với đó là đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh đồng bộ ở cả ba tuyến nhằm luôn đảm bảo việc khám, chữa bệnh và quản lý sức khỏe của người dân Thủ đô. Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực ngành y, đồng thời không ngừng tham gia nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghệm thực tế cũng như học hỏi các chuyên gia đầu ngành về Y tế trong và ngoài nước.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch cũng đã gửi thông điệp đến với các y, bác sỹ đang công tác trong ngành Y tế của Thủ đô, đó là “Ngay từ khâu đón tiếp đầu tiên, hãy luôn coi bệnh nhân như người thân trong gia đình mình để cùng đồng cảm, chia sẻ, động viên để họ yên tâm vượt qua bệnh tật”. Nếu làm được điều này thì đây mới là thành công lớn nhất của ngành Y tế Thủ đô, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t