Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam (21:05 07/04/2017)


HNP - Trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2017, chiều 7/4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương; đồng thời giới thiệu 02 chuỗi sản phẩm "Con đường di sản văn hóa", "Con đường thiên nhiên".

Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương


Bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương lấy tên gọi là “The essence of VietNam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung được dự án chương trình phát triển năng lực du lịch trách nhiệm với môi trường và xã hội phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng. Hình ảnh thương hiệu “The essence of Vietnam” được thể hiện bằng phần nhấn vừa mang hình tượng trái tim mở cách điệu với màu cam; màu xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương là văn hóa, biển đảo và thiên nhiên.
 
Đặc biệt, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi trên, dòng sản phẩm thứ 4 cũng đã được giới thiệu đó là ẩm thực và được thể hiện bằng màu đỏ bởi khẩu hiệu hành động “cùng trải nghiệm”, màu đỏ của lửa mang ý nghĩa nấu nướng và ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số 3 cũng có ý nghĩa 3 dòng sản phẩm cốt lõi và 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam thì trái tim mở ôm cả 3 thành phố lớn của địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An.
 
Tại lễ công bố, Ban Tổ chức cũng đã giới thiệu trang web du lịch của 3 địa phương do dự án EU-ESRT hỗ trợ là http://www.theessenceofvietnam.com . Website được thiết kế với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch. Trang web nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.
 

Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 tỉnh miền Trung

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc liên kết trong phát triển du lịch, thời gian qua, 3 tỉnh đã chủ động hợp tác với nhau trong xây dựng sản phẩm liên kết vùng và tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến chung. Với sự hỗ trợ tích cực của dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (dự án EU), nhiều hoạt động phối hợp chung giữa 3 tỉnh đã được thực hiện và mang lại kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Điển hình là bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" và 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiểu biểu là "Con đường di sản văn hóa" và "Con đường thiên nhiên".
 
Về "Con đường di sản văn hóa": trên khắp khu vực duyên hải miền Trung có hàng loạt di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các di sản này tập trung chủ yếu ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Một số di sản văn hóa chủ yếu nổi bật của khu vực gồm có di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài và lăng tẩm của triều Nguyễn (Hoàng thành Huế), cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo và di sản thế giới khu di tích đèn tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn).
 
Đối với "Con đường thiên nhiên": Vùng duyên hải miền Trung có một số khu vực tự nhiên quan trọng chứa đựng sự đa dạng sinh học và các quá trình sinh thái quan trọng (Rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Nhiều nơi trong số này cũng mang lại cho khách du lịch các cơ hội vui chơi giải trí tốt như tham quan hang động, tour động vật hoang dã…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t