Phê duyệt Đề án Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực đến năm 2020, định hướng tới năm 2025 (15:50 29/01/2018)


HNP - Ngày 26/1, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 496/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025.

Theo đó, mục tiêu của Đề án là xác định quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển SPCNCL trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025 nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình 03 của Thành ủy và các chiến lược, quy hoạch phát triển công nghiệp Thành phố Hà Nội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững; tăng cường thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của các SPCNCL Thủ đô; thúc đẩy hợp tác, liên kết sản xuất các SPCNCL trên địa bàn Hà Nội, khu vực phía Bắc và cả nước; xây dựng danh hiệu SPCNCL thành phố Hà Nội được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến như một thương hiệu có uy tín, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp.

Mục tiêu cụ thể của Thành phố đến năm 2020, có trên 80 sản phẩm các loại được công nhận SPCNCL. Doanh thu SXCN của các SPCNCL được công nhận chiếm tỷ trọng từ 33% đến 35% doanh thu SXCN trên địa bàn; Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2018-2020: 9 - 10%. Kim ngạch xuất khẩu của các SPCNCL được công nhận chiếm tỷ trọng từ 12 đến 14% tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đến năm 2025, có trên 120 sản phẩm các loại được công nhận SPCNCL. Doanh thu SXCN của các SPCNCL được công nhận chiếm tỷ trọng từ 45 đến 50% doanh thu SXCN trên địa bàn; Kim ngạch xuất khẩu của các SPCNCL được công nhận chiếm tỷ trọng trên 20% tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn Thành phố.

Xây dựng các Chương trình, Kế hoạch, giải pháp hỗ trợ, nâng cao năng lực các doanh nghiệp có SPCNCL được công nhận và các doanh nghiệp đã tham gia xét chọn cần tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, bồi dưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn SPCNCL Thành phố. Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với doanh nghiệp và sản phẩm theo quy định.

Nghiên cứu, xây dựng hình thành Khu tập trung dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Hà Nội, các vườn ươm doanh nghiệp CNHT và các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Thành phố để thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và phát triển doanh nghiệp CNHT nói riêng; Tăng cường quảng bá, giới thiệu thông tin về các SPCNCL của Hà Nội, và các doanh nghiệp SPCNCL, cung cấp rộng rãi cho các nhà sản xuất, phân phối thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại của quốc gia và Thành phố.

Tổ chức hội chợ, triển lãm, Hội nghị giao thương, các chương trình giới thiệu nhu cầu và năng lực cung ứng, các hoạt động giao lưu, hội thảo, thăm quan, học tập lẫn nhau theo chuyên ngành, cụm doanh nghiệp liên kết sản xuất công nghiệp; kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm cuối cùng và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm CNHT và các nhà phân phối, nhập khẩu.

Sở Công Thương là cơ quan thường trực, chủ trì tổ chức triển khai Đề án và kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố về việc thực hiện các nội dung Đề án. Chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành Quy chế đánh giá, xét chọn; cơ chế hỗ trợ SPCNCL Thành phố chậm nhất trong tháng 4 năm 2018.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi trên cơ sở rà soát, rút gọn và giảm thời gian tham gia thực hiện TTHC, tăng cường ứng dụng CNTT, phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị Thành phố trong thực hiện cơ chế một cửa liên thông tháo gỡ, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp tham gia Chương trình phát triển SPCNCL Thành phố từ cơ sở. Triển khai và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc cụ thể hóa, triển khai các nội dung của Đề án theo chức năng, nhiệm vụ được giao…


Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t