Quận ủy Hoàn Kiếm giao ban với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội (11:37 04/10/2024)


HNP - Ngày 3/10, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị giao ban với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng để đánh giá kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị


Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho thấy, các đơn vị trực thuộc đã bám sát sự chỉ đạo chặt chẽ của Quận ủy, UBND quận, cũng như phối hợp hiệu quả với các phòng, ban của quận. Nhờ đó, các chương trình công tác đều được thực hiện đúng tiến độ và mang lại kết quả tích cực. Một trong những thành tựu nổi bật là tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam quận, cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029, cùng với Đại hội các hội quần chúng như Hội Luật gia, Hội Người mù, và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Những hoạt động này đã góp phần củng cố sức mạnh của hệ thống chính trị và tăng cường đoàn kết trong cộng đồng.
 
Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội và hoạt động nhân đạo từ thiện cũng được các tổ chức chính trị - xã hội của quận triển khai một cách bài bản và chu đáo. Các đối tượng chính sách, người có công, đoàn viên, hội viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm và tâm huyết của các tổ chức trong việc chăm lo cho đời sống Nhân dân, đồng thời phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động người dân tuân thủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Một điểm sáng trong hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội quận Hoàn Kiếm là tinh thần thi đua yêu nước và sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Quận ủy, các phong trào thi đua và cuộc vận động đã được triển khai rộng rãi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận trong 9 tháng đầu năm; nhanh chóng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời thực hiện hiệu quả các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu kết luận
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, và các hội quần chúng đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, đây là thành quả của sự đoàn kết, phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức, đồng thời phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
 
Về triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy yêu cầu các đơn vị cần rà soát lại các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024, đặc biệt là những chỉ tiêu của Chương trình 01, Đề án 05 và Đề án 06. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các tổ chức tập trung triển khai các kế hoạch giám sát, phản biện xã hội và tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, các đơn vị cần chuẩn bị tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2025, đảm bảo tiến độ và chất lượng.
 
Trong đó, UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tập trung xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các tổ chức đã được nêu ra tại hội nghị. Điều này nhằm đảm bảo sự thông suốt trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra cho năm 2024.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t