Huyện Thanh Trì: Chủ động, xử lý kịp thời các sự cố do mưa bão (12:07 07/09/2024)


HNP - Do ảnh hưởng của của cơn bão số 3, từ sáng sớm ngày 7/9, thành phố Hà Nội có mưa to và giông. Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3, UBND huyện Thanh Trì đã chủ động các biện pháp, nhằm ứng phó kịp thời với cơn bão.   

Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại sông Nhuệ


Theo đó, các đồng chí trong Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện và Chi cục phòng chống thiên tai của Thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại sông Nhuệ.
 
Hiện, các hệ thống kênh tiêu trên địa bàn huyện đã được kiểm tra, duy trì nạo vét và giải tỏa đăng đó, sen bèo, vật cản, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh mương trên địa bàn (xã Tả Thanh Oai giải tỏa toàn bộ đăng đó trên sông Hòa Bình; xã Tân Triều khơi thông dòng chảy Mương N1 và Mương CP 90 Tây Nam Kim Giang khoảng 1,5km; xã Đông Mỹ khơi thông đoạn mương từ thôn 5 đến cống ông Trừ, đoạn Vũng Chùa 600m và mương tiêu khu dân cư 200m; xã Duyên Hà tuyến kênh ngòi đam dài 2,9km; xã Vạn Phúc kênh liên xã Duyên Hà - Vạn Phúc 700m; 06 hệ thống kênh tưới tiêu các cánh đồng và cống Mô Tồn…). 
 
Hệ thống kênh tiêu được nạo vét thông thoáng
 
Toàn huyện đã cắt tỉa cành cây, cây có nguy cơ đổ gãy trên các tuyến đường với tổng chiều dài trên 15km; tháo dỡ các biển quảng cáo, áp phích, ngắt điện tại các biển quảng cáo ngoài trời; rà soát thống kê nhắc nhở Chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình đang thi công dừng mọi hoạt động thi công và có biện pháp đảm bảo an toàn; rà soát, thống kê nhà ở xuống cấp đặc biệt là các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ gia đình gia cố, chằng buộc, chống sập đổ để đảm bảo an toàn (xã Vạn Phúc 8 hộ, xã Duyên Hà 03 hộ, Yên Mỹ 02 hộ); Vận động nhân dân các thôn khẩn trương thu dọn hoa màu, nông sản, thủy sản đã đến kỳ thu hoạch; Các xã, thị trấn đã chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng phó với các tình huống theo phương châm 4 tại chỗ.
 
 
Các lực lượng kiểm tra hệ thống cống thoát nước, xử lý kịp thời các cây bị gãy, đổ

Theo ghi nhận, hồi 15h11phút, ngày 6/9/2024, do giông bão cuốn bạt từ biển quảng cáo bay vào đường dây làm hỏng sứ tại cột 6A nhánh Bê tông Phương Thành (thiết bị thuộc phần tài sản khách hàng). Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Thanh Trì đã kịp thời xử lý, đã cấp điện trở lại cho toàn bộ các Trạm biến áp trên đường dây 454E1.62 Ngọc Hồi  từ 16h10’ ngày 06/9/2024. 
 
Kịp thời xử lý sự cố tại xã Liên Ninh và Tả Thanh Oai
 
6h sáng ngày 7/9/2024, cơn bão số 3 đã làm gió cuốn nilon vào đường dây trung thế làm hỏng sứ cột điện 6A thôn Nội Am, xã Liên Ninh; đổ gãy 01 cột điện hạ thế số II.9 trạm biến áp Cầu Bươu. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, Công ty điện lực Thanh Trì đã phối hợp với UBND xã Liên Ninh, Tả Thanh Oai xử lý khắc phục xong sự cố, 252 khách hàng đã được cấp điện trở lại.
 
Công ty điện lực Thanh Trì kịp thời xử lý sự cố điện
 
Để ứng phó với cơn bão số 3, UBND huyện Thanh Trì tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Thành phố tại các Công điện số 86/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 10/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố; Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức ứng trực 24/24h; theo dõi chặt chẽ diễn biến và thông tin tình hình thời tiết và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; phòng Kinh tế phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp Thủy lợi Thanh Trì thường xuyên kiểm tra và chủ động vận hành các trạm bơm tiêu úng; UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các HTX được giao quản lý thủy lợi chủ động khơi thông dòng chảy và vận hành thông suốt hệ thống tiêu thoát nước.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t