Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021-2024 (08:15 29/06/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), chiều 28/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Long Biên tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024; đồng thời biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận Long Biên trao tặng kinh phí đỡ đầu cho 25 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm; Chủ tịch Hội LHPN quận Đào Thu Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Thu Ngần; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị quận.
 
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, số trẻ mồ côi trên địa bàn quận Long Biên gồm 143 cháu, trong đó có 53 cháu mồ côi mẹ, 88 cháu mồ côi bố và 2 cháu mồ côi cả bố và mẹ. Các cấp Hội phụ nữ từ quận đến cơ sở đã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, vào hoàn cảnh của từng cháu để rà soát, kết nối với các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ mồ côi mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Cụ thể, năm 2022, tổng số trẻ được nhận đỡ đầu trên toàn quận là 48 trẻ, 14/14 cơ sở Hội đã hỗ trợ, giúp đỡ tặng quà cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức hỗ trợ khác: Tặng sách vở, đồ dùng, quan tâm thăm hỏi tặng quà, sổ tiết kiệm... trị giá 42,5 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình mẹ đỡ đầu toàn quận năm 2022 là gần 335 triệu đồng.
 
Năm 2023 tổng số trẻ được nhận đỡ đầu trên toàn quận là 61 trẻ. Tặng quà vào các dịp lễ tết cho 66 trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (sách vở, đồ dùng, hỗ trợ kinh phí, tặng học bổng, tặng thẻ BHYT,..) trị giá 67,4 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình mẹ đỡ đầu toàn quận năm 2023 là hơn 433 triệu đồng.
 
Năm 2024, Hội LHPN quận tiếp tục đỡ đầu 25 trẻ với số tiền là 150 triệu đồng; cơ sở đăng ký đỡ đầu 41 cháu trong đó đỡ mới 25 cháu và duy trì đỡ đầu 16 cháu. Việc hỗ trợ cho các cháu không chỉ dừng lại ở hỗ trợ về vật chất mà mẹ đỡ đầu và Hội thường xuyên đến thăm hỏi, quan tâm đến đời sống tinh thần, việc học tập của các cháu dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), năm học mới… giúp các cháu có được niềm vui, động lực, sự ấm áp trong cuộc sống và tiếp sức giúp các cháu vững bước hơn trên con đường đến trường.
 
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên Đào Thu Hải đánh giá, sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu" các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động và kết nối nguồn lực đỡ đầu cho một phần lớn trẻ em mồ côi trên địa bàn quận; Chương trình đã được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và cán bộ, hội viên, nhân dân hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi.
 
“Kết quả triển khai sau 3 năm đã góp phần đáng kể trong việc hỗ trợ trẻ em mồ côi vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành người có ích cho xã  hội; góp phần chăm lo cho cuộc sống người dân, ổn định kinh tế, xã hội trên địa bàn quận”, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên nhấn mạnh.
 
Về nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tiếp theo, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục theo dõi, cập nhật danh sách trẻ mồ côi đang được đỡ đầu, còn đủ điều kiện để có các biện pháp duy trì; tiếp tục rà soát trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn chưa được hỗ trợ để vận động các nguồn lực hỗ trợ kịp thời. 
 
Đồng thời, tăng cường các biện pháp kết nối, huy động tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.
 
Các cấp Hội Phụ nữ quận cũng cần tiếp tục làm tốt vai trò vận động, kết nối tổ chức, cá nhân, nhất là cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi cùng với gia đình và người đại diện chăm sóc thay thế; quan tâm chăm sóc trẻ hàng ngày về sức khỏe, tâm lý, tình cảm…
 
Nhân dịp này, Hội LHPN quận Long Biên đã trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”; trao tặng kinh phí đỡ đầu cho 25 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”; biểu dương 14 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2021-2024; tặng quà 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên Đào Thu Hải trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Trao tặng kinh phí đỡ đầu cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lãnh đạo quận Long Biên khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Biểu dương 14 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2021-2024
Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t