Tuổi trẻ Long Biên xung kích chuyển đổi số (22:15 08/03/2023)


HNP - Nhanh nhạy trong nắm bắt công nghệ thông tin, nhiệt huyết, xung kích trên mọi lĩnh vực là những yếu tố để tuổi trẻ quận Long Biên, thành phố Hà Nội tiếp tục tham gia sâu rộng vào tiến trình chuyển đổi số của Thủ đô.  

Quận đoàn Long Biên khánh thành điểm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại phường Cự Khối


Bí thư Quận đoàn Long Biên Vũ Thị Thanh cho biết, vừa qua, hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào Tháng Thanh niên, mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 và chào mừng kỉ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (2003-2023), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Long Biên đã tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2023.  
 
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Tháng Thanh niên năm 2023 và để Tháng Thanh niên thực sự trở thành điểm nhấn trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận, Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên đề nghị các đồng chí, các cơ sở đoàn cần tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi, trong đó, tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giáo dục của Đoàn; trọng tâm là các mô hình số hóa các điểm di tích tại địa phương.
 
Đoàn viên, thanh niên quận Long Biên hướng dẫn những người dân đầu tiên thực hiện dịch vụ mở tài khoản thanh toán điện tử
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận đoàn cũng kêu gọi các đồng chí đoàn viên, thanh niên hãy phát huy sức trẻ, tính xung kích, sáng tạo, tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. 
 
“Các cấp bộ Đoàn cần ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động, công việc của Tháng Thanh niên, đặc biệt trong công tác quản lý đoàn viên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của Thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ triển khai sử dụng ứng dụng VNeID và sử dụng phần mềm sổ tay "Đảng viên điện tử”", đồng chí Vũ Thị Thanh nhấn mạnh.
 
Đoàn viên, thanh niên quận Long Biên hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo tài khoản thanh toán, thanh toán điện tử
 
Với chủ đề “Xung kích chuyển đổi số, chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống đoàn viên, thanh thiếu nhi; chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, nhân dịp Tháng Thanh niên 2023, Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên đã cho ra mắt 5 Đội hình thanh niên tình nguyện, trong đó, có Đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” và Đội hình "Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Ngay từ ngày đầu thành lập, các đội hình này đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Các bạn trẻ năng nổ đến từng địa bàn dân cư, hướng dẫn từng người, nhất là người già kích hoạt tài khoản.
 
Cùng với đó, hàng loạt hoạt động xung kích trong công tác chuyển đổi số đã được Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên tổ chức hưởng ứng ra quân Tháng Thanh niên năm 2023, như: Khánh thành điểm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Ra mắt mô hình hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo tài khoản thanh toán, thanh toán điện tử; Ra mắt 4 công trình ứng dụng CNTT trong quảng bá giới thiệu di tích lịch sử tại Đình Thổ Khối, Đình Xuân Đỗ Hạ, Đình Xuân Đỗ Thượng, Đình Hạ Trại; Tổ chức điểm cài đặt ứng dụng VneiID,…
 
Cán bộ Công an quận Long Biên hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký tạm trú, cài đặt ứng dụng VneiID,…
 
Bạn Ngô Trung Kiên, Ủy viên Ban Chấp hành Quận đoàn, Bí thư Đoàn phường Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Trước khi thực hiện nhiệm vụ, chúng mình đã được tham dự lớp tập huấn do Công an và Đoàn Thanh niên quận tổ chức nên nắm rõ kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn người dân. Mặt khác, chúng mình đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ những tiện ích Đề án 06 của Chính phủ mang lại”.
 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng ban Di tích Đình Xuân Đỗ Hạ cho biết, việc quét mã QR đã giúp nhân dân và du khách thập phương hiểu thêm về di tích; hình dung lại được tất cả lịch sử Đình Xuân Đỗ Hạ. Nó khác rất nhiều so với trước đây khi người dân phải tìm hiểu qua sách báo hoặc qua các kênh khác. Rõ ràng, việc chuyển đổi số đã mang đến rất nhiều lợi ích, cập nhật thông tin kịp thời cho người dân mà không cần phải đi đâu xa. Tôi mong muốn tới đây, Đoàn thanh niên sẽ phát triển mô hình này mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ ở di tích này mà còn ở những điểm di tích khác, giúp gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
 
Quận đoàn Long Biên ra mắt công trình ứng dụng CNTT trong quảng bá giới thiệu di tích lịch sử tại Đình Xuân Đỗ Hạ, phường Cự Khối
 
Với nhiệt huyết, sự trẻ trung, nhạy bén, sáng tạo, tuổi trẻ quận Long Biên quyết tâm thực hiện thực tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần hỗ trợ chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử mang lại lợi ích cho người dân, đồng thời, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh.
 
* Trong Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên đặt ra 10 chỉ tiêu cơ bản, tổ chức 5 hoạt động cấp Thành phố và tập trung vào 4 nhóm hoạt động trọng tâm gồm: Xung kích chuyển đổi số; chính trang độ thị; chăm lo đời sống đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân; thực hiện các công trình phần việc chào mừng 20 năm thành lập quận; Tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t