Quận Hà Đông: Huy động nhiều nguồn lực xã hội chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công và các hộ cận nghèo (23:00 19/01/2023)


HNP - Trong không khí náo nức mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi, mừng Tết cổ truyền Quý Mão 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn quận Hà Đông đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những người khuyết tật, yếu thế trên địa bàn.  

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng quà gia đình chính sách phường Nguyễn Trãi, nhân dịp Xuân Quý Mão


Hà Đông là một trong những địa phương có số lượng người có công lớn nhất thành phố Hà Nội. Toàn quận hiện có 4.682 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được trợ cấp hàng tháng, hơn 4000 đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội, 155 hộ cận nghèo, 534 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật... Phát huy truyền thống "Uống nước, nhớ nguồn", "Tương thân, tương ái" của dân tộc, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân toàn quận Hà Đông luôn tích cực đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, UBND quận chỉ đạo Phòng Lao động-Thương binh và xã hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường chi tặng quà Tết của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và quận Hà Đông tới 43.953 người với tổng kinh phí ngân sách dự kiến thăm tặng quà, đảm bảo an sinh 23 tỷ 152 triệu đồng, trong đó, ngân sách Trung ương cấp 1,3 tỷ đồng; ngân sách quận đảm bảo 21 tỷ 852 triệu đồng, tăng 3 tỷ 562 triệu đồng so với năm 2022.
 
Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cùng lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
 
Đến nay, các phường đã hoàn thành chi tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và quận Hà Đông tới 4.682 đối tượng chính sách thuộc lĩnh vực người có công với, tổng kinh phí tặng quà 8 tỷ 987 triệu đồng. Trong đó, nguồn ngân sách Trung ương là 1,3 tỷ đồng đồng, ngân sách quận 7 tỷ 687 triệu đồng. Năm nay, mức quà tặng của Chủ tịch nước không thay đổi với 2 mức: 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng do Ngân sách Trung ương đảm bảo. Tuy nhiên đáng chú ý, mức quà của thành phố Hà Nội tăng gấp đôi so với năm 2022 do ngân sách quận đảm bảo, với mức 2 triệu đồng/người và 1 triệu đồng/người.
 
Bên cạnh các đối tượng người có công, quận Hà Đông cũng chi tặng quà Tết của thành phố Hà Nội tới 30.373 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn quận với mức quà 300 nghìn đồng/người, tổng kinh phí trên 9 tỷ 111 triệu đồng; tặng quà 4.690 người cao tuổi (70, 75, 80, 85, 90, 95, 100, trên 100 tuổi) với tổng kinh phí 3 tỷ 453 triệu đồng. Trong đó, mức quà 700 nghìn đồng (70, 75, 80, 85 tuổi); 1 triệu đồng (90, 95 tuổi); 1,2 triệu đồng (trên 100 tuổi); 1,5 triệu đồng (tròn 100 tuổi).
 
Trưởng phòng Lao động-Thương binh và xã hội quận Đỗ Thị Minh Loan cho biết, ngoài việc chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Trung ương, Thành phố và quận, nhiều nguồn lực xã hội cũng được huy động để chăm lo Tết cho các đối tượng. Thông qua Ủy ban MTTQ, Phòng Lao động-Thương binh và xã hội quận, các đơn vị như: Agribank Hà Tây, BIDV chi nhánh Hà Tây... đã trao tặng hàng trăm suất quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng. Các hội đoàn thể quận và UBND các phường cũng tích cực kêu gọi xã hội hóa tặng hàng nghìn suất quà tết cho hội viên và nhân dân. Cũng trong dịp Tết năm nay, được sự quan tâm của Quỹ Unicef, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trao tặng 340 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 338,5 triệu đồng. 
 
Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tây tặng quà Tết cho đồng bào Công giáo hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 
 
Năm nào cũng vậy, trước thềm xuân mới, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận đều tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu. 6 đoàn lãnh đạo của quận đã đi thăm tặng quà 119 đối tượng chính sách, hộ gia đình khó khăn, gia đình có người thân đang công tác ở biên giới, hải đảo tại 17 phường, thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông và chúc các gia đình chính sách đón 1 mùa Xuân vui tươi, hạnh phúc. Bên cạnh đó, các phường đều tổ chức gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách trong không khí vui tươi, ấm áp, đầy ắp tình người.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t