Hoàn Kiếm: Đưa phong trào Đoàn-Hội thiết thực, gắn với những nhiệm vụ chính trị của Thành phố và quận (20:53 13/01/2023)


HNP - Ngày 13/1, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi quận năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố; Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng trao Cờ đơn vị xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 cho Quận Đoàn Hoàn Kiếm


Năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các chiến dịch, chương trình, hoạt động tình nguyện được triển khai phù hợp với các khối đối tượng như: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Ngày hội khám sức khỏe miễn phí quận Hoàn Kiếm... thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, đội ngũ bác sỹ, thanh niên lực lượng vũ trang tham gia; nổi bật là Đội hình “Y bác sỹ trẻ tình nguyện” quận Hoàn Kiếm với nhiều Chương trình tình nguyện, Ngày hội khám sức khỏe cho thiếu nhi tại các tỉnh, được cộng đồng đánh giá cao, góp phần quảng bá hình ảnh thanh niên nói riêng và con người quận Hoàn Kiếm nói chung.
 
Thực hiện chủ đề của năm 2022: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các phường, các chi đoàn giáo viên và 21 Liên đội trên địa bàn quận tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được học sinh tích cực hưởng ứng tham gia: Xây dựng thư viện xanh; triển khai phong trào: "Góp một cuốn sách nhỏ - đọc ngàn cuốn sách hay"; hướng dẫn cách tìm hiểu kiến thức trên internet; ứng dụng công nghệ khoa học trong dạy và học; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh; “Trường học không rác thải”…

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội được chú trọng. Năm 2022, toàn quận đã thành lập mới 3 tổ chức Đoàn và 5 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Những kết quả trên tiếp tục góp phần khẳng định vai trò và vị thế của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận. 
 
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Nguyễn Tiến Hưng phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả trong công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm. Bên cạnh những kết quả trên, đồng chí cũng lưu ý và bổ sung một số nội dung vào chương trình hoạt động 2023. Theo đó, nhấn mạnh trong bối cảnh mới với sự biến chuyển nhanh và mới của xã hội thì công tác tuyên truyền giáo dục phải có cách tiếp cận phù hợp với đặc điểm, tính cách, thói quen của thế hệ đoàn viên, thanh thiếu nhi hiện nay. Tổ chức Đoàn-Hội phải bắt kịp xu hướng này để gần gũi với các đoàn viên, thanh thiếu nhi, tránh tình trạng “khô Đảng, nhạt Đoàn” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói. Phải đầu tư suy nghĩ có cách tuyên truyền thiết thực để Đoàn - Hội trở thành những người bạn thân thiết, gần gũi với thanh thiếu nhi.
 
Theo đồng chí, nhắc đến Hoàn Kiếm là nhắc đến “Trung tâm của Trung tâm” Thành phố, vì vậy, Quận Đoàn Hoàn Kiếm phải có những hoạt động, chương trình khuyến khích sự sáng tạo của đoàn viên về phát triển văn hóa, cụ thể là công nghiệp văn hóa. Đây là điểm nhấn phải khai thác trong năm 2023.
 
Với thế mạnh về kỹ năng, kiến thức, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đề nghị thanh niên quận Hoàn Kiếm phải tham gia sâu hơn nữa vào công cuộc chuyển đổi số của Thành phố; mạnh dạn đề xuất với chính quyền có cơ chế, phương án tham gia sâu hơn vào công tác này và ngay bản thân Đoàn- Hội cũng phải thực hiện chuyển đổi số để đổi mới cách thức hoạt động, tiếp cận.
 
Ngoài ra, cần quan tâm xây dựng tổ chức công tác Đoàn-Hội vững mạnh, nhất là trong bối cảnh di biến động của đoàn viên thanh niên phức tạp, khó kiếm soát. Do đó, duy trì hiệu quả những tổ chức đang có và mở rộng thêm; Đưa những nội dung sinh hoạt phù hợp với thanh thiếu nhi và tận dụng lợi thế của mạng xã hội, không gian mạng để thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn chúc mừng những kết quả Quận Đoàn Hoàn Kiếm đã đạt được trong năm 2022. Lưu ý năm 2023 là năm bản lề của nhiệm kỳ 2020 - 2025, quận có nhiều nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành, vì vậy, tổ chức Đoàn, Hội phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị Quận Đoàn thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm:
 
Đó là, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên, công tác thanh niên trong tình hình mới, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, định hướng dư luận cho đoàn viên, thanh niên quận.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, phường, đơn vị, gắn với thực hiện chủ đề năm của Thành phố và chủ đề năm Thành đoàn và của quận để lựa chọn, đăng ký các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, triển khai thực hiện hiệu quả.
 
Quận Đoàn cũng cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động Đoàn, Hội, lưu ý các biện pháp, giải pháp cụ thể nâng cao hơn nữa tỉ lệ tập hợp, thu hút thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, đặc biệt quan tâm đến việc vận động, thu hút thanh niên trong các tôn giáo, thanh niên lao động di cư từ các địa phương khác đang tạm cư trên địa bàn quận. Tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, góp ý tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 
 
Từ nay đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN quận và cơ sở, tổ dân phố tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan chăm lo, phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, phấn khởi, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết; tổ chức tốt các hoạt động mừng Xuân Quý Mão 2023, mừng Đảng quang vinh; tổ chức tốt các hoạt động thiết thực gặp mặt tặng quà, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. 
 
Các tập thể nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội

Để động viên, ghi nhận những kết quả, thành tích trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm năm 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàn Kiếm đã vinh dự được Thành đoàn Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t