Hai Bà Trưng tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà phòng chống dịch Covid-19 (15:57 04/04/2020)


HNP - Ngày 3/4, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 390/UBND-BHXH về thực hiện chi trả lương hưu trên địa bàn quận trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng trên địa bàn quận được đầy đủ, kịp thời và an toàn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận giao Bảo hiểm Xã hội quận phối hợp Bưu điện Trung tâm 6, từ ngày 16/4/2020, tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ và chi trả tại nhà theo phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19 của Bưu điện Thành phố Hà Nội.

Toàn bộ số tiền chế độ của người hưởng bằng tiền mặt được Bưu điện chuyển vào tài khoản Thẻ chi trả của người hưởng, người hưởng có thể sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đã được cung cấp, truy cập vào website http://thechitra.vnpost.vn để kiểm tra số dư trong tài khoản của mình. 

Trường hợp người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người hưởng chủ động mang thẻ chi trả/giấy tờ tùy thân ra Bưu điện để lĩnh tiền (lưu ý ra sau ngày 05/5/2020). Trước khi ra, người hưởng cần liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện để được tư vấn về thời gian và địa điểm nhận tiền phù hợp, tránh tiếp xúc đông người, đảm bảo an toàn.
 
UBND quận giao UBND các phường: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh phường về phương thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền bắt đầu từ ngày 3/4/2020 và tiếp tục tuyên truyền đến hết 10/5/2020; Hướng dẫn các tổ dân phố và cử cán bộ phối hợp với Bưu điện Trung tâm 6 thu thập thông tin người hưởng, thông báo cho người hưởng lịch chi trả tại nhà; Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân.
 
* Trước đó, ngày 01/4, Ban Tiếp công dân quận Hai Bà Trưng đã ban hành Thông báo số 265/TB-BTCD về việc tiếp nhận, xử lý đơn tại trụ sở Ban tiếp công dân quận Hai Bà Trưng trong thời gian cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày 01/4/2020, để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng và cơ quan nhà nước. Ban tiếp công dân phân công công chức trực cơ quan để xử lý đơn thư theo quy định.

Công dân có yêu cầu giải quyết công việc đề nghị đeo khẩu trang, gửi đơn vào Hộp thư tại Ban Tiếp công dân quận hoặc gửi qua đường Bưu điện để được xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t