Huyện Mỹ Đức tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (14:40 27/03/2020)


HNP - Ngày 26/3, UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành Thông báo số 460/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức yêu cầu Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện và Đài truyền thanh các xã, thị trấn về nội dung trong 02 tuần tới kể từ ngày 26/3/2020, toàn bộ các cửa hàng kinh doanh không phải là xăng dầu, cửa hàng thuốc, cửa hàng thực phẩm (rau, củ, quả, thịt, gạo) thực hiện đóng cửa.
 
Tất cả nhân dân ở nhà và chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết, công dân ra đường 100% phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn với người khác từ 2-3m; hạn chế đi lại bằng phương tiện công cộng. UBND huyện cũng yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn thành lập các đoàn kiển tra và lập cam kết thực hiện nghiêm các nội dung trên tại các cửa hàng trên địa bàn quản lý.
 
Trước đó, huyện Mỹ Đức đã ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn và yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đồng bộ, quyết liệt, nghiêm túc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, triển khai công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục 1 tuần/lần. 
 
Chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạm dừng hoạt động các quán kinh doanh trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet công cộng, cơ sở masage, karaoke, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người, dừng hoạt động đón khách tại lễ hội chùa Hương từ ngày 15/3/2020. UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thị trường, yêu cầu các chủ kinh doanh, cung cấp các mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng thiết yếu cam kết cung ứng đủ, bán đúng giá. Vì vậy, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn huyện tương đối ổn định, hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. 
 
Huyện cũng thành lập các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng các phương án chủ động ứng phó phòng chống dịch Covid-19 nếu xảy trên địa bàn.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Đức, tính đến ngày 25/3, huyện Mỹ Đức chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Huyện đã tổ chức rà soát, thống kê được 30 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam chưa cách ly tập trung, từ ngày 7/3/2020, đang cư trú trên địa bàn huyện để cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm 33 trường hợp (đã hết thời gian cách ly), trong đó, 6 trường hợp kết quả ân tính, các trường hợp còn lại chưa có kết quả.
 
Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch, huyện Mỹ Đức đã chuẩn bị 2 khu cách ly với 150 giường bệnh; Đồng thời, bố trí khu cách ly tập trung tại Trường THPT Hợp Thanh với quy mô 300 giường, sẵn sàng tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp khi cần thiết.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t