Gia Lâm sẵn sàng đáp ứng với các tình huống trong phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp (14:06 13/02/2020)


HNP - Ngày 07/02, UBND huyện Gia Lâm ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về đáp ứng với các tình huống dịch bệnh phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Huyện đặt mục tiêu phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

UBND huyện giao Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế, UBND xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, truyền thông về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể kiểm tra, giám sát các đơn vị triển khai các hoạt động phòng, chống dịch vi rút Corona.

Trung tâm Y tế Gia Lâm chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, củng cố các đội phòng chống, dịch cơ động, đội đáp ứng nhanh để ứng phó kịp thời theo từng cấp độ dịch; Giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các phòng khám khu vực, Trạm y tế xã, thị trấn. Triển khai xử lý triệt để ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế (nếu có).

Bệnh viện đa khoa Gia Lâm tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thực hiện nghiêm việc cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo và thực hiện các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế; Thành lập 01 tổ Cơ động theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho cộng đồng đặc biệt do chủng mới của vi rút Corona, qua đó, người dân biết được các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và cho cộng đồng, không gây hoang mang lo lắng về dịch bệnh; đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phòng chống địch.

Công an huyện Gia Lâm phối hợp ngành y tế quản lý, giám sát, nắm bắt chặt chẽ các thông tin, thực hiện tốt công tác khai báo tạm trú, tạm vắng trên toàn địa bàn Huyện, chú trọng tại các xã Ninh Hiệp, Đình Xuyên, Bát Tràng. Đặc biệt, người dân, người nước ngoài đi, đến từ vùng dịch đang lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Huyện để phát hiện sớm, kịp thời các ca bệnh nghi ngờ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất vệ sinh môi trường khử khuẩn tại các tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Trường học, Trường Mẫu giáo, các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập trên toàn địa bàn Huyện; Tăng cường tuyên truyền giáo dục các biện pháp phòng chống dịch bệnh vi rút Corona cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh các trường học; Phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh vi rút Corona trên bảng tin của các trường học.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t