Long Biên tổ chức đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo quận với MTTQ, các tổ chức CT-XH và nhân dân (14:14 23/10/2019)


HNP - Quận ủy Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 203-KH/QU về tổ chức đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2019.

Hội nghị được tổ chức để lãnh đạo quận lắng nghe tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, những sáng kiến của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tiếp nhận, chỉ đạo, xem xét, giải quyết kịp thời kiến nghị cùa nhân dân.

Thông qua đối thoại nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, tình hình kinh tế xã hội, những vấn đề mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, quyền làm chủ của Nhân dân nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; góp phần cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”.

Quận ủy Long Biên yêu cầu cuộc đối thoại được tổ chức với phương châm dân chù, công khai, an toàn, thiết thực và hiệu quả; bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và mỗi người dân được tự nguyện, bình đẳng, công khai tham gia đóng góp ý kiến, phát biểu và nêu các kiến nghị, đề xuất trực tiếp đối với người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Không lợi dụng việc tiếp xúc, đối thoại để làm trái các quy định cùa đảng, pháp luật cùa Nhà nước hoặc vu cáo, đả kích, bôi xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân. Dự kiến, cuộc đối thoại được tổ chức trước ngày 30/10/2019.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t