Quận Tây Hồ: Tiêm phòng vắc xin đại trà đợt 2 năm 2019 cho đàn gia súc (12:41 28/08/2019)


HNP - Ngày 27/8, UBND quận Tây Hồ ban hành Công văn số 1170/UBND-CNTY, triển khai tiêm phòng vắc xin đại trà cho đàn gia súc trên địa bàn quận đợt 2 năm 2019.

Theo đó, để chủ động trong công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh gia súc, gia cầm, các phòng chuyên môn trực thuộc quận Tây Hồ đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện tại các phường, tổng hợp kết quả đợt tiêm vắc xin; chuẩn bị đầy đủ vật tư kỹ thuật, vắc xin; xây dựng kế hoạch, thống kê, tổ chức triển khai đợt tiêm vắc xin phòng bệnh đàn gia súc và tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo đạt kết quả cao nhất…

Các phường trên địa bàn quận xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, chủ động phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y quận triển khai việc tiêm vắc xin cho đàn gia súc đợt 2 năm 2019 và tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo; thời gian tiêm phòng từ ngày 10/9 đến 30/9/2019. Chỉ đạo nhân viên kỹ thuật chăn nuôi và thú y phường phối hợp với khu dân cư, tổ dân phố thống kê cụ thể, chính xác đàn chó, mèo và đàn gia súc trước khi triển khai tiêm phòng để đảm bảo đúng đối tượng và việc cấp phát vắc xin hỗ trợ cho đối tượng được tiêm.

Đối với vắc xin lở mồm long móng, vắc xin tai xanh…, do thành phố hỗ trợ, chỉ đạo nhân viên kỹ thuật chăn nuôi và thú y phường chủ động thực hiện tiêm phòng cho đàn lợn đực giống và lợn nái nghiêm túc, có hiệu quả. Tuyên truyền, nhắc nhở các hộ chăn nuôi lợn chủ động tự mua vắc xin tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi, lập sổ sách theo dõi tiêm phòng theo đúng quy định. Đối với đàn chó, mèo tổ chức tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh dại cho 100% số chó mèo trong diện tiêm, số nuôi mới và số chưa được tiêm vắc xin đợt 1 năm 2019 để đảm bảo miễn dịch khép kín về bệnh dại.

Sau đợt tiêm tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành tiêm phòng, tiêm phòng không đúng đối tượng, nhập đàn không đúng quy định. Chỉ đạo nhân viên kỹ thuật chăn nuôi, thú y phường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi, đặc biệt là đối với những địa bàn đã xảy ra bệnh dịch tả lợn châu Phi. Trích nguồn kinh phí phòng, chống dịch của phường chi cho công tác thống kê, tổ chức hội nghị triển khai, công tiêm phòng cho đàn lợn đực giống, lợn nái và các nội dung khác liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc theo quy định…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t