Thường trực HĐND quận Long Biên khảo sát công tác quản lý trật tự xây dựng tại các dự án vốn ngoài ngân sách trên địa bàn (14:17 07/08/2019)


HNP - Sáng 6/8, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND quận Long Biên đã khảo sát công tác quản lý trật tự xây dựng tại các dự án vốn ngoài ngân sách trên địa bàn một số phường.

Thường trực HĐND Quận khảo sát tại hiện trường


Qua khảo sát tại 07 dự án vốn ngoài ngân sách cho thấy: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng tại các dự án cơ bản đầy đủ, kịp thời. Tình hình trật tự xây dựng tại các dự án được duy trì, kiểm soát, không để phát sinh vi phạm lớn, nổi cộm. Các chủ đầu tư đã ý thức được trách nhiệm, cơ bản chấp hành các quy định trong thực hiện đầu tư dự án và tuân thủ các quy định về thủ tục đầu tư, thi công công trình. Các dự án triển khai cơ bản đảm bảo tiến độ.

Tại buổi khảo sát, Đoàn giám sát cũng chỉ ra một số hạn chế như: Bất cập trong phân cấp quản lý giữa Đội Quản lý trật tự xây dựng - đô thị quận và Thanh tra Sở Xây dựng đối với việc kiểm tra các dự án đầu tư, dẫn đến chồng chéo trong công tác kiểm tra; Các công trình, dự án đều có quy mô lớn trong khi năng lực của cán bộ công chức làm nhiệm vụ quản lý còn hạn chế, dẫn đến chất lượng công tác kiểm tra chưa cao... Các hạn chế, vướng mắc là cơ sở để Thường trực HĐND quận làm việc với UBND quận nhằm thống nhất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

 


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t