Huyện đoàn Sóc Sơn sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (13:55 26/06/2019)


HNP - Chiều 25/6, Huyện đoàn Sóc Sơn tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Khen thưởng các tập thể, cá nhân


Trong quá trình tổ chức thực hiện, Huyện đoàn Sóc Sơn đã tuyên truyền và phát động sâu rộng trong ĐVTN trong phong trào tự học tập và rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. Trong 3 năm đã tổ chức được hơn 1.600 buổi giao lưu văn nghệ, giao hữu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, các trò chơi dân gian... Phối hợp tổ chức mở 18 lớp tập huấn về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM cho trên hơn 1.000 học viên.

Tổ chức "Ngày thanh niên hỗ trợ nhân dân về cải cách hành chính", đã cấp trên 600 căn cước công dân và trên 200 hồ sơ hộ khẩu và nhiều thủ tục về hành chính. Triển khai các hoạt động hỗ trợ ĐVTN, học sinh với 261 xe đạp và 44 suất học bổng với tổng trị giá trên 430 triệu đồng; Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.500 đối tượng; Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, hộ khó khăn với tổng số trên 350 triệu đồng/năm. Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân 2 lần/tháng tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn. Tham gia hiến máu, hàng năm, thu trên 100 đơn vị máu trở lên. Duy trì và mở rộng các hoạt động tình nguyện, các CLB, kết hợp tổ chức  học tập và làm theo lời Bác với trong trào thi đua yêu nước, phong trào Người tốt việc tốt. Xây dựng mô hình văn phòng xanh, cơ quan xanh, các đoạn đường nở hoa, đường bích họa, thực hiện 02 Bộ quy tắc ứng xử của Thủ đô. Phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, chương trình 1.000 ngày công xây dựng nông thôn mới luôn thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân tham gia.

Ngoài ra, còn tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho trên 3.000 học sinh khối 12 tại các trường mỗi năm. Triển khai mô hình "Vườn rau em chăm" tới đoàn viên thanh niên khối trường học nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa và phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu nhi.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Sóc Sơn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến lớn trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên và thanh thiếu nhi. Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, giao ban với các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc.

Nhân dịp này, đã có 05 tập thể và 04 cá nhân được Huyện đoàn Sóc Sơn khen thưởng cho thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 05 trong 3 năm qua.


Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t